Giảm mỡ, eo thon cùng những bài tập aerobic tại nhà

Tin Tức

Tin Tức

Giảm mỡ, eo thon cùng những bài tập aerobic tại nhà

Ngày đăng : 26/04/2021 - 9:03 AM

Tập aerobic giảm mỡ bụng là phương pháp tập luyện thể chất khá phổ biến hiện nay. Cùng tìm hiểu những bài tập aerobic tổng hợp giảm cân hiệu quả ngay tại nhà nhé!

 

1. Bài tập aerobic tổng hợp là gì? 

 

Aerobic là tập hợp những bài tập thể dục được nhiều người theo đuổi vì những kết quả tốt cho sức khỏe. Đây là hoạt động thể chất kết hợp những bộ phận trên cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh, giảm mỡ thừa và rèn luyện cơ bắp. Ngoài ra, tập aerobic mỗi ngày là cách giải tỏa những căng thẳng, áp lực trong cuộc sống hằng ngày. 

 

 

Tập aerobic là cách nâng cao sức khỏe được nhiều người yêu thích và tập luyện

 

2. Cách lợi ích khi tập luyện aerobic

 

Tập aerobic mang đến những lợi ích tốt cho cơ thể. Bên cạnh đó, tập luyện thường xuyên là cách đạt được vóc dáng chuẩn và nâng cao sức bền. Cùng xem qua những tác dụng tốt khi tập luyện aerobic giữ dáng nhé!

 

Tập aerobic là cách đốt cháy calo dư thừa

 

Đây là mục đích quan trọng của bộ môn aerobic được nhiều người quan tâm. Với việc tập aerobic cả cơ thể được vận động, sản sinh nhiệt lượng để đốt cháy và đào thải mỡ thừa. Vì thế, tập aerobic không những loại bỏ mỡ thừa, giảm mỡ bụng mà còn giúp cơ bắp săn chắc, thân hình cân đối. 

 

Tạo tinh thần vui vẻ, giảm căng thẳng, áp lực

 

Tập luyện trên nền nhạc vui nhộn giúp giải tỏa tâm trạng khá tốt. Các bài tập aerobic làm tăng lượng oxy trong máu, lưu lượng máu trong cơ bắp được luân chuyển liên tục. Ngoài ra endorphins – chất giảm đau tự nhiên của cơ thể được giải phóng, giúp người tập khỏe mạnh hơn. 

 

Tăng cường khả năng tập trung, rèn luyện trí nhớ

 

Các bài tập kết hợp của aerobic khá đa dạng với nhiều động tác khác nhau đòi hỏi người tập phải tập trung cao độ. Chính nhờ sự tập trung này giúp các tế bào não bộ được hoạt động tốt hơn, giảm thiểu các nguy cơ mắc bệnh suy giảm trí nhớ khi về già. 

 

Rèn luyện sức bền, duy trì thể lực ổn định

 

Với việc đều đặn luyện tập, mọi người sẽ dần dần quen với việc vận động các nhóm cơ trên cơ thể, tăng cường sự dẻo dai. Đa số những người theo đuổi bộ môn aerobic giảm mỡ đều cảm thấy sức bền được cải thiện, vóc dáng thon gọn hơn.

 

Giảm thiểu các nguy cơ mắc các bệnh lý nguy hiểm 

 

Tập luyện, vận động thường xuyên thường mang đến những lợi ích không ngờ. Những bệnh khá phổ biến hiện nay như hạ huyết áp, mỡ máu, loãng xương...sẽ được đẩy lùi nhờ tập thể dục đều đặn.

 

Từ những công dụng trên, aerobic thực sự là phương pháp giảm mỡ bụng hiệu quả, được nhiều chuyên gia thể hình tin tưởng và luyện tập. 

 

3. Tập aerobic có giảm mỡ bụng không? 

 

Các bài aerobic tập trung vào toàn cơ thể, đặc biệt là vùng tay, chân và phần dưới trong đó có phần bụng. Nhờ vậy tập luyện aerobic thường xuyên có thể giảm mỡ, đốt cháy chất béo mỡ bụng và thon gọn vòng hai nhanh chóng, rõ rệt.  

 

Giữa vô số các bài tập aerobic không phải ai cũng biết được cách tập hiệu quả. Với mỗi thể trạng và mục tiêu giảm cân khác nhau, các bài tập aerobic được thiết kế riêng, mang đến kết quả giảm cân tốt nhất.

 

4. Những bài tập aerobic giảm mỡ bụng eo thon

 

Bằng việc kết hợp những động tác tay chân, các bài tập aerobic dưới đây giúp chị em nhanh chóng lấy lại cơ bụng săn chắc của mình, đặc biệt những bài tập này có thể áp dụng ngay tại nhà.

 

Bài tập vặn mình

 

Bài tập đầu tiên trong chuỗi các bài tập aerobic giảm mỡ bụng là bài tập vặn mình. Đây được xem như bài tập khởi động, làm nóng cơ thể trước khi thực hiện những bài tập tiếp theo. Bài tập vặn mình chỉ khoảng 5 phút, sau đó thực hiện các bài tập aerobic tiếp theo. 

 

 

Bài tập vặn mình

 

Cách thực hiện

 

Bước 1: Giơ hai tay lên cao hướng lên trời.

 

Bước 2: Xoay người về bên phải 45 độ, kết hợp nâng chân phải lên cao và hạ 2 tay xuống. Sau đó, thực hiện tương tự cho bên trái và tăng tốc độ bài tập theo nhịp nhạc. 

 

Bài tập lắc hông

 

Mục tiêu của bài tập hướng đến vùng hông và bụng, những tác động trực tiếp này làm hạn chế sự tích tụ mỡ thừa, nhanh chóng lấy lại vóc dáng nhất. Thời gian bài tập này chỉ kéo dài từ 3 - 4 phút, không nên quá dài.  

 

 

Bài tập lắc hông

 

Cách thực hiện

 

Bước 1: Đứng thẳng người, chân bước sang hai bên sao cho khoảng cách chân bằng chiều rộng vai. Hai tay chống bên hông.  

 

Bước 2: Lắc hông sang hai bên theo nhịp nhạc, lắc hông bên nào thì giơ tay bên còn lại lên cao. Liên tục bài tập theo nhịp nhạc.

 

Bài tập giật bụng

 

Đây là bài tập tập trung tác động vào vùng bụng với cường độ mạnh để tăng cơ và giảm mỡ thừa. Ngoài những thay đổi đối với vùng bụng, bài tập giật bụng còn giúp vòng 3 săn chắc và nảy nở hơn. Thời gian tập thường chỉ 3 - 4 phút mà thôi. 

 

 

Bài tập giật bụng

 

Cách thực hiện 

 

Bước 1: Đứng thẳng người, bước chân ngang bằng với chiều rộng vai, hai tay năm hờ ép sát người.

 

Bước 2: Giãn phần bụng đồng thời ưỡn ngực ra trước và đẩy mông về phía sau. Hai tay giơ vuông góc trước mặt, căng cơ bụng trong vài giây và trở lại vị trí ban đầu. Lặp lại động lại theo nhịp nhạc.

 

Bài tập nhảy đá chân

 

Bài tập nhảy đá chân không những làm nóng vùng bụng mà con tạo sự săn chắc cho phần chân. Đây cũng là bài tập aerobic phổ biến trong các buổi tập hằng ngày của các chị em. 

 

 

Bài tập nhảy đá chân

 

Cách thực hiện

 

Bước 1: Đứng thẳng lưng, hai chân bước ngang rộng hơn vai. Hai tay đan nhau giữ trước ngực.

 

Bước 2: Chùn người, hướng trọng tâm sang một bên.

 

Bước 3: Duỗi thẳng chân trụ, kết hợp đá chân còn lại trên không. Sau đó, hạ chân xuống về lại tư thế ban đầu. Đổi chân trụ và lặp lại bài tập nhảy đá chân. 

 

5. Những lưu ý khi tập luyện aerobic

 

Những lưu ý dưới đây sẽ giúp việc luyện tập nhanh mang lại kết quả, tránh những chấn thương không đáng có. 

 

- Tập luyện đúng cách theo hệ thống các bài tập: Bất kể các phương pháp luyện tập thể chất nào cũng hướng đến hiệu quả vóc dáng, aerobic cũng vậy. Tập luyện aerobic không những giúp đốt cháy năng lượng dư thừa mà còn giúp phát triển cơ bắp, đạt được thân hình như ý muốn. 

 

- Nên có sự đa dạng trong các bài tập: Nếu chỉ muốn tập trung giảm mỡ bụng mà không tập luyện các bài tập khác thì có nghĩa bạn đang gây áp lực cho cùng một vị trí khớp và cơ trên cơ thể. Nếu tình trạng này diễn ra lâu dài thì có thể dẫn tới những chấn thương ở vùng khớp, khá nguy hiểm. 

 

- Nên ăn nhẹ trước khi bắt đầu luyện tập: Nhiều người thường quên ăn nhẹ trước khi bắt đầu nên việc luyện tập dễ bị mệt mỏi, mất sức bền và dễ dẫn tới việc ăn nhiều hơn sau các bài tập. Cách tốt nhất là không nên tập luyện thể thao với một cái bụng rỗng. Hoa quả, các hạt ngũ cốc, yến mạch...là những loại thực phẩm mà mọi người có thể sử dụng trước khi bắt đầu tập aerobic. 

 

- Uống đủ nước: Lúc vận động thể thao cơ thể đã mất đi một lượng nước lớn. Bằng cách bổ sung nước thường xuyên, những cơn mệt mỏi sẽ giảm xuống, hiệu suất vận động tăng lên. Hãy nhớ đem theo một chai nước bên mình khi tập aerobic!

 

Với những bài tập aerobic trên đây đã giúp cho những ai đang tìm kiếm một phương pháp luyện tập tốt cho mình. Kết hợp uống cà phê xanh kháng mỡ Thiên Nhiên Việt giúp việc giảm cân được tốt hơn, đạt được kết quả như ý muốn. Chúc mọi người thành công! 

 

Theo Thanh Ngân

Bài viết khác

Giảm mỡ, eo thon cùng những bài tập aerobic tại nhà

Lưu ý: Sản phẩm không phải là thực phẩm chức năng. Tác dụng của sản phẩm phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Những bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, người bệnh cần hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa để được điều trị về y tế.
Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0902.655.006