Cách uống hạt chia giảm cân như thế nào hiệu quả?

Tin Tức

Tin Tức

Cách uống hạt chia giảm cân như thế nào hiệu quả?

Ngày đăng : 31/10/2019 - 9:46 AM

Cách uống hạt chia giảm cân là một công thức giúp cơ thể thon gọn tự nhiên phổ biến đã được rất nhiều chị em áp dụng thành công. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ có thể mang đến hiệu quả cao nhất nếu được sử dụng đúng cách. Bạn cần nắm rõ liều lượng và cách kết hợp khoa học để mang lại hiệu quả tốt, tiết kiệm được thời gian và công sức.

 

PHỤ LỤC NỘI DUNG BÀI VIẾT

 

I. CÁCH UỐNG HẠT CHIA CÓ GIẢM CÂN KHÔNG?

II. THỰC ĐƠN GIẢM CÂN VỚI HẠT CHIA

1. Cách giảm cân bằng hạt chia với mật ong

2.  cách pha hạt chia giảm cân với nước cốt chanh

3. Dùng hạt chia giảm cân với sữa chua

4. Giảm cân bằng hạt chia ngâm sữa

 

 

I. CÁCH UỐNG HẠT CHIA CÓ GIẢM CÂN KHÔNG?

 

Nếu bạn đang boăn khoăn là liệu rằng khi sử dụng hạt chia có giảm cân không thì cùng tìm hiểu những lý do mà loại nguyên liệu tự nhiên này có thể giúp bạn giảm được số đo cân nặng dễ dàng đến thế:

 

Trong 100g hạt chia chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu. Cụ thể, chúng cung cấp nguồn acid béo cần thiết Omega-3 nổi bật, hàm lượng natri vừa phải, hàm lượng protein, chất béo và chất xơ, chất chống oxi hóa cao, ổn định cho cơ thể và các nguồn dinh dưỡng đầy đủ. Lúc uống hạt chia bạn sẽ không cảm thấy đói hay thèm ăn.

 

 

Giá trị dinh dưỡng trong hạt chia được nhiều người công nhận. Hạt chia cung cấp lượng chất dinh dưỡng dồi dào, trong đó phải kể đến lượng protein lớn và ít calo. Điều này không gì tuyệt vời hơn khi áp dụng cách giảm cân bằng hạt chia.

 

Cụ thể hàm lượng dinh dưỡng chứa trong hạt chia như sau, cứ khẩu phần hạt chia tầm 28g thì:

  • - 11g chất xơ
  • - 4g protein
  • - 9g chất béo
  • - Canxi: 18% RDA (tức là Recomenmended Dietary Allowance). Đây là lượng chất dinh dưỡng nhất định mà mỗi người bình thường nên dung nạp đủ để giảm thiểu các nguy cơ về thiếu hụt chất cho cơ thể.
  • - Mangan thì chiếm 30% RDA
  • - Magie thì chứa khoảng 30% RDA
  • - Phốt pho chiếm 27% RDA
  • - Cùng nhiều vitamin nhóm B và kali.

 

Vì cung cấp nhiều loại dưỡng chất có lợi nhưng lại chứa rất ít đường và chất béo nên chắc bạn đã nhận biết được sử dụng hạt chia giảm cân như thế nào cũng như lý do mà nhiều người thường chọn hạt chia để giảm cân.

 

II. THỰC ĐƠN GIẢM CÂN VỚI HẠT CHIA

 

Không khó để bạn kết hợp với các nguyên liệu sẵn và từ đó xây dựng chế độ giảm cân cùng hạt chia khoa học để nhanh chóng lấy được vóc dáng lý tưởng nhất. Để có thể bắt đầu với cách uống hạt chia giảm cân này, bạn hãy cùng khám phá một số công thức và nguyên tắc dưới đây.

 

1. Cách giảm cân bằng hạt chia với mật ong

 

 

  • - Buổi sáng: Pha 1 ly nước ấm hạt chia cùng với mật ong nguyên chất. Uống sau bữa ăn sáng 30 phút.
  • - Buổi trưa: Bạn cũng pha cho mình 1 ly nước hạt chia như trên. Uống 30 phút, sau đó thì ăn trưa như thường. nhưng kết hợp ăn thứ căn buổi trưa ít lại vì hạt chia tạo cảm giác no. Nên ăn đa dạng rau quả, thịt, cá trong bữa ăn.
  • - Buổi tối: Tiếp tục pha thêm 1 ly nước hạt chia cùng mật ong như trên. Và ăn thêm một chén canh bất kỳ trước 7 giờ tối. Hoặc bạn cũng có thể ăn thêm chuối, táo, lê.

 

Xem thêm bí quyết: giảm cân bằng mật ong trong 3 ngày

 

2. Cách pha hạt chia giảm cân với nước cốt chanh

 

 

  • - Buổi sáng: Pha 1 muỗng hạt chia cùng mật ong và một ít nước cốt chanh. Uống vào 30 phút trước lúc ăn sáng.
  • - Trưa: Uống 1 ly nước chanh pha hạt chia như trên trước lúc ăn 30 phút. Bạn có thể ăn thêm từ 3 - 4 trái chuối trước bữa ăn. Bổ sung rau, cá, thịt bò hoặc ức gà.
  • - Buổi tối: Một ly hạt chia và nước chanh. Ẳn thêm một chén canh trước 7 giờ tối. Ẳn thêm trái cây như táo, lê, chuối nếu cảm thấy đói.

 

Đây là thực đơn giảm cân với hạt chia đơn giản nhưng rất hiệu quả. Tuy nhiên, khi dùng cách uống hạt chia giảm cân bạn cần cẩn trọng đối với người bị đau dạ dày, có thể không cần bỏ thêm nước cốt chanh mà chỉ pha hạt chia giảm cân với mật ong nguyên chất.

 

3. Dùng hạt chia giảm cân với sữa chua

Các dưỡng chất trong hạt chia kết hợp với sữa chua và mật ong sẽ cung cấp đủ năng lượng để bạn hoạt động nửa ngày. Nếu áp dụng cách này vào buổi sáng, bạn nên ăn bữa sáng ít lại.

 

 

Cách uống hạt chia giảm cân kết hợp với sữa chua thực hiện khá đơn giản:

 

  • - Chuẩn bị một hủ sữa chua không đường và mật ong. Trộn hỗn hợp này lại với nhau.
  • - Sau đó, cho thêm 1 thìa hạt chia vào hỗn hợp đó, rồi tiếp tục đảo nhẹ khoảng 1 phút.
  • - Duy trì việc uống hạt chia giảm cân theo bí quyết này đều đặn trong tuần, kết hợp vận động, ăn uống khoa học sẽ mang lại kết quả giảm cân như mong muốn.

 

4. Giảm cân bằng hạt chia ngâm sữa

 

 

  • - Lấy 1 lượng hạt chia vừa đủ, ngâm trong sữa hạnh nhân hoặc sữa đậu nành, thêm 1 ít mật ong rồi để qua đêm trong ngăn mát tủ lạnh.
  • - Thời gian dài vừa đủ để các hợp chất trong hạt chia và sữa tạo thành món ăn thơm ngon, đủ dinh dưỡng,
  • - Bạn nên sử dụng hạt chia ngâm sữa vào buổi sáng để giảm cân, vì vừa có đủ chất xơ mà lại không gây cảm giác thèm ăn. Nhờ đó ở các bữa ăn bạn sẽ ăn ít lại.
  • - Chỉ sau một tuần cân nặng của bạn có thể thay đổi một cách tích cực.

 

Trên đây là những thông tin hữu ích về hạt chia có giảm cân không và cách uống hạt chia giảm cân mà phái đẹp có thể tham khảo. Đây là cách giảm béo tự nhiên nên sẽ cần thời gian phát huy công dụng. Khi đã áp dụng, bạn không nên nôn nóng bỏ ngang liệu trình hoặc tự ý dùng kèm các thực phẩm giảm cân khác nhằm tránh những rủi ro không mong muốn có thể xảy ra.

 

phuong-hang-giam-can-bang-ca-phe-xanh

 

Theo Thanh Ngân Cà Phê Xanh

Bài viết khác

Cách uống hạt chia giảm cân như thế nào hiệu quả?

Lưu ý: Sản phẩm không phải là thực phẩm chức năng. Tác dụng của sản phẩm phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Những bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, người bệnh cần hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa để được điều trị về y tế.
Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0902.655.006