Cách nhảy dây giảm cân thành công chỉ trong 1 tuần luyện tập

Tin Tức

Tin Tức

Cách nhảy dây giảm cân thành công chỉ trong 1 tuần luyện tập

Ngày đăng : 06/12/2019 - 6:11 PM

Nếu như bạn đang chưa biết nên tập luyện như thế nào để vừa giúp cơ thể khỏe mạnh, vừa loại bỏ mỡ thừa nhanh chóng thì nhảy dây giảm cân chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Chỉ vài phút luyện tập mỗi ngày liên tục trong 1 tuần, vóc dáng của bạn sẽ có được sự thay đổi rõ rệt. Hãy cùng Cà Phê Xanh Thiên Nhiên Việt tìm hiểu chi tiết hơn về phương pháp giảm cân tuyệt vời và lên lịch luyện tập ngay hôm nay.

 

PHỤ LỤC NỘI DUNG BÀI VIẾT

 

I. Nhảy dây có giảm cân không?

II. Luyện tập nhảy dây giảm cân đúng cách

1. Lựa chọn loại dây nhảy và dụng cụ luyện tập phù hợp

2. Cách nhảy dây giảm cân trong 1 tuần

III. Kinh nghiệm nhảy dây giảm cân thành công

 

I. Nhảy dây có giảm cân không?

 

Theo một số nhà khoa học, việc nhảy dây giảm cân trong 30 phút giúp cơ thể tiêu hao được 450 calo, nhảy dây liên tục trong 10 phút tương đương chạy chậm 30 phút hoặc khiêu vũ thể thao 20 phút. Ở các nghiên cứu khác, các chuyên gia thể thao nhận định việc thực hiện 80 - 100 nhịp nhảy/phút tương đương việc chạy bộ 10 km hoặc đi xe đạp 30 km/h.

Chính vì khả năng đốt cháy một lượng lớn calo nên bài tập nhảy dây mỗi ngày chắc chăn sẽ giúp bạn loại bỏ nhanh chóng nguồn năng lượng dư thừa, đốt cháy lượng mỡ thừa dự trữ để giúp bạn giảm cân giữ dáng vô cùng tuyệt vời.

 

II. Luyện tập nhảy dây giảm cân đúng cách

 

Tuy nhiên, không phải ai cũng dễ dàng có được thành quả giảm cân dù cho đã rất cố gắng và kiên trì trong luyện tập. Sở dĩ việc luyện tập của chúng ta thường không đạt được hiệu quả như ý phần lớn lý do chính là việc luyện tập nhảy dây theo quán tính mà không tập trung đi sâu nghiên cứu tìm hiểu về kỹ thuật. Có 2 yếu tố mà bạn cần chú ý để việc nhảy dây giảm cân đạt được hiệu quả:

 

1. Lựa chọn loại dây nhảy và dụng cụ luyện tập phù hợp

 

Bước đầu tiên để nhảy dây đạt hiệu quả cao chính là bạn cần có một nơi rộng rãi, thoáng mát phù hợp với việc luyện tập. Sau đó bạn cần chuẩn bị những dụng cụ phù hợp như: giày thể thao (tránh chấn thương), quần áo thun co giãn (thoải mái trong luyện tập), Nếu bạn bị đau cổ tay hoặc cổ chân có thể sử dụng thêm những băng co giãn để hỗ trợ tốt hơn khi tập luyện.

 

 

Cuối cùng bạn cũng nên chọn một loại dây nhảy chất lượng và phù hợp để luyện tập trong thời gian dài. Dưới đây sẽ là một số tiêu chí giúp bạn lựa chọn được loại dây nhảy tốt nhất:

 

- Độ dài của dây nhảy: Đối với mỗi người có chiều cao khác nhau thì chiều dài của dây cũng khác nhau. Cách để xác định được chiều dài đoạn dây phù hợp với mỗi người khá đơn giản, bạn dùng 1 chân đạp vào giữa đoạn dây, 2 tay cầm 2 cán dây nâng lên cao. Nếu phần cáng dây nâng lên cao ngang ngực là phù hợp để luyện tập. Nếu dây quá ngắn hoặc quá dài bạn nên điều chỉnh hoặc lựa chọn dây có kích cỡ phù hợp với mình.

 

 

- Độ lớn của bản dây: Bạn nên lựa chọn những loại dây nhảy có tiết diện của bản dây rơi vào khoảng 5 mm (loại thông dụng) để luyện tập phù hợp với tất cả mọi người. Ngoài ra, nếu như bạn muốn luyện tập ở cường độ cao hơn thì cũng có một số loại dây nhảy sở hữu bản dây lớn 1 - 1,2 cm (khá hiếm).

 

 

- Chức năng thêm của dây: Nếu bạn cảm thấy khó khăn trong việc đếm lượt luyện tập thì hiện nay trên thị trường bạn dễ dàng lựa chọn được các loại dây nhảy có phần đếm lượt nhảy bằng cơ, điện tử hay bằng kĩ thuật số giúp quá trình tập nhảy dây giảm cân đạt hiệu quả tốt hơn.

 

day-nhay-co-bo-dem-tu-dong

 

2. Cách nhảy dây giảm cân trong 1 tuần

 

Bên cạnh việc chuẩn bị dụng cụ luyện tập phù hợp thì bạn cũng cần nắm vững kĩ thuật, lên lịch và luyện tập đúng cách để có được tác dụng tốt như mong muốn. 

 

Vậy thì để luyện tập nhảy dây giảm cân đúng cách là như thế nào? Những kinh nghiệm nhảy dây giảm cân nào đem lại kết quả cao mà chúng ta nên nắm rõ? Phần bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách lên lịch nhảy dây giảm cân hiệu quả trong 1 tuần dành cho những người mới bắt đầu thực hiện đúng phương pháp, vừa bảo vệ sức khỏe vừa mang lại vóc dáng như mong đợi.

 

 

Thực hiện cách nhảy dây giảm cân trong 1 tuần liên tục sẽ giúp bạn sở hữu cho mình thân hình cân đối, thon gọn và quyến rũ. các tác dụng giảm cân từ nhảy dây bạn cũng đã được hiểu rõ ràng từ đầu. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ nhảy dây theo bản năng, không bài bản thì việc giảm cân sẽ siêu khó đạt được. Phương pháp nhảy dây giảm cân trong một tuần theo kế hoạch dưới đây sẽ hỗ trợ bạn đạt được kết quả như mong đợi:

 

# Nhảy dây giảm cân trong ngày đầu

 

Trong ngày đầu nhảy dây, bạn nên thực hiện động tác nhảy dây 2 chân chạm đất với tốc độ chậm. Đây là bước để cơ thể làm quen bài tập nhảy dây, bạn không cần thực hiện tốc độ quá nhanh. Bạn nên chậm rãi, đều đặn thực hiện bài tập với tần suất 60 lần / phút, tập mỗi hiệp khoảng 2 - 3 phút rồi nghỉ một chút, tiếp tục thực hiện đủ 30 phút cho ngày tập nhảy dây đầu tiên.

 

# Bài tập nhảy dây trong ngày thứ 2, thứ 3 và thứ 4

 

Tiếp theo sang ngày thứ 2, thứ 3 thì ngoài nhảy dây 2 chân chạm đất, bạn nên nhảy dây kiểu chạy tốc độ nhanh hơn. Động tác nhảy dây chạy này sẽ giúp đốt cháy năng lượng của cơ thể hiệu quả, khiến tiêu hao mỡ thừa nhanh chóng.

Sau 3 ngày nhảy dây, vào ngày thứ 4 thì bạn buộc phải dành thời gian nghỉ ngơi để cơ thể được phục hồi và lấy lại năng lượng khỏe mạnh.

 

# Bài tập nhảy dây cho ngày thứ 5, thứ 6

 

Ngày thứ 5, thứ 6, bạn cần kết hợp nhảy dây theo 2 kiểu trước và áp dụng nhảy dây bằng một chân, nhảy lò cò, nhảy chân trái, nhảy chân phải. Sự thay đổi linh hoạt các bài tập nhảy dây sẽ giúp cơ thể đốt cháy lượng calo dư thừa vô cùng hiệu quả.

 

Ngoài việc gia nâng cao số lượng bài tập, bạn cũng phải nỗ lực nâng cao tốc độ nhảy của mình lên. Tuy nhiên, hãy dựa vào sức khỏe của bản thân để điều chỉnh thời gian, tốc độ nhảy sao cho hợp lý nhất và lưu ý không gây sức nặng lên tim vì như vậy sẽ không tốt cho sức khỏe.

 

# Kết hợp nhuần nhuyễn các bài tập ngày thứ 7

 

Trong ngày thứ 7, bạn nên kết hợp nhuần nhuyễn các bài tập nhảy dây trong tuần đã thực hiện và đồng thời bạn nâng cao tốc độ nhảy lên trong mỗi phút. Thời gian nhảy cũng bắt buộc kéo dài hơn thì hiệu quả giảm cân sẽ nhanh chóng hơn. Bạn có thể áp dụng các bài nhảy dây nâng đầu gối hay nhảy gót chạm mông,... Sự kết hợp nhiều bài tập nhảy dây sẽ giúp các lớp mỡ và cơ không bị chai, tạo điều kiện giảm cân đạt kết quả cao.

 

Bạn cũng có thể tham khảo thêm 10 bài tập nhảy dây hiệu quả nhất hiện nay thông qua video bên đưới nhé:

 

 

III. Kinh nghiệm nhảy dây giảm cân thành công

 

Kinh nghiệm đầu tiên để bạn luyện tập môn nhảy dây đó là nên dành ra khoảng 5 phút để khởi động trước khi nhảy dây để tránh những chấn thương đáng tiếc có thể gặp phải. Những bài tập khởi động mà các bạn nên dùng đó là:

  • - Động tác xoay khớp vai, xoay khuỷu tay, xoay cổ tay.
  • - Động tác bụng, xoay khớp hông.
  • - Động tác kéo giãn cơ đùi, xoay khớp đầu gối, xoay khớp bàn chân.

 

Để đạt hiệu quả trong việc nhảy dây giảm cân, bên cạnh việc áp dụng đúng cách nhảy dây và bố trí thời gian thông minh thì bạn cần quan tâm chế độ ăn hợp lý. Kết hợp song song với nhảy dây, bạn nên ăn đa dạng rau xanh, uống nhiều nước và giảm ăn những đồ ăn dầu mỡ, chiên rán. Bổ sung các thực phẩm hữu cơ như bánh mì, hạt chia, ngũ cốc... sẽ giúp bạn nhanh chóng thấy được kết quả giảm cân.

 

- Xem thêm: Thực đơn low carb ăn kiêng giảm cân

 

Một trong những giải pháp có thể giảm cân hiệu quả hơn đó là cà phê xanh, đây là một sản phẩm có tác dụng kháng mỡ và giảm cân nhanh được công ty Thiên Nhiên Việt phân phối để giúp nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn tự nhiên. Mỗi ngày dùng 2 gói cà phê xanh trước các bữa ăn kết hợp với bài tập nhảy dây sẽ giúp bạn giảm cân cực kì hiệu quả đấy.

 

tim-hieu-chi-tiet-ve-ca-phe-xanh-thien-nhien-viet

 

Trên đây là những thông tin cực kì cần thiết cho những bạn đang có muốn sử dụng phương pháp nhảy dây giảm cân hiệu quả tại nhà. Cũng như rất nhiều phương pháp khác thì việc luyện tập cần nhiều thời gian và sự kiên trì để đạt được kết quả nên các bạn không nên quá nôn nóng. Chúc các bạn luyện tập hiệu quả và khỏe mạnh! Bạn cũng đừng quên cập nhật thêm những thông tin về giảm cân mới nhất tại đây: https://caphexanh.com.vn/tin-tuc/giam-can

 

Theo Thanh Ngân

Bài viết khác

Cách nhảy dây giảm cân thành công chỉ trong 1 tuần luyện tập

Lưu ý: Sản phẩm không phải là thực phẩm chức năng. Tác dụng của sản phẩm phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Những bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, người bệnh cần hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa để được điều trị về y tế.
Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0902.655.006