Thực đơn giảm cân từ nước ép tốt cho vóc dáng

Tin Tức

Tin Tức

Thực đơn giảm cân từ nước ép tốt cho vóc dáng

Ngày đăng : 29/04/2021 - 4:42 PM

Rau củ và trái cây là phần không thể thiếu cho những ai mong muốn giảm cân và có sức khỏe tốt. Tuy nhiên việc ăn nhiều rau củ quả không phải ai cũng thực hiện tốt. Vậy tại sao không sử dụng nước ép khi mà có thể cung cấp đầy đủ dinh dưỡng mà lại tiết kiệm thời gian. Cùng xem qua những loại nước ép giảm cân dễ làm, tiện lợi nhé!

 

1. Nước ép giảm cân là gì?

 

Nước ép là loại nước được chiết xuất từ các loại trái cây, rau củ chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Trong quá trình ép, chất xơ của rau củ bị loại bỏ, nhờ vậy các chất dinh dưỡng hấp thu vào cơ thể nhanh hơn và hệ tiêu hóa cũng không phải làm việc cật lực để phân hủy chất xơ nữa.  

 

 

Nước ép giảm cân có sự đa dạng trong thành phần

 

2. Loại trái cây, rau củ nào có thể làm nước ép?

 

Hầu hết các loại trái cây, rau củ đều có nhiều công dụng tốt trong việc giảm cân và thải độc nên đều có thể làm nước ép được. Tùy theo nhu cầu của mỗi người, có thể tùy ý điều chỉnh lượng các loại nước ép giảm cân để đảm bảo lượng calo nạp vào không quá dư thừa. 

 

3. Uống nước ép giảm cân đúng cách

 

Các nguyên tắc giảm cân sẽ giúp cho các chị em tận dụng tối đa nguồn dinh dưỡng của các loại trái cây mang lại.

 

- Không uống nước ép vào lúc đói: Việc uống nước ép giảm cân lúc đói sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Các axit trong trái cây sẽ phá hủy niêm mạc dạ dày, cản trở tiêu hóa và phá hủy các vitamin có trong dạ dày. Thời điểm tốt nhất để uống nước ép là sau bữa ăn hoặc những lúc cơ thể đang cảm thấy mệt mỏi.  

 

- Không cho thêm đường khi uống nước ép: Trong nước ép đã chứa một lượng đường nhất định, nếu chúng ta cho thêm đường đồng nghĩa với việc đang nạp quá nhiều calo, hiệu quả giảm cân sẽ không được cao.

 

- Không nên hâm nóng nước trái cây: Việc hâm nóng sẽ khiến các vitamin và khoáng chất dễ bị bốc hơi, thậm chí chuyển hóa thành các chất có hại cho cơ thể. 

 

- Không nên dùng thìa kim loại để khuấy nước ép: Thìa kim loại sẽ phản ứng hóa học với các vitamin, làm phân hủy nhiều thành phần, đặc biệt là vitamin C. 

 

- Không pha nước ép trái cây với sữa: Axit tartaric của trái cây và protein của sữa sau khi trộn chung sẽ gây trở ngại cho quá trình hấp thụ. Một số triệu chứng như đau bụng, dạ dày yếu có thể xuất hiện. Cách tốt nhất nên cách biệt giữa sữa và nước trái cây, ít nhất 30 phút. 

 

4. Các loại nước ép giảm cân cấp tốc hiệu quả nhất hiện nay

 

Dưới đây là các loại nước ép giảm cân được nhiều người lựa chọn để sử dụng hằng ngày. Với đặc điểm ít calo, cùng xem qua các loại nước ép này nhé!

 

Nước ép cần tây giảm cân

 

Hiện nay, cần tây được nhiều người sử dụng vì những hiệu quả đào thải độc tố cực tốt. Ngoài tác dụng tiêu hao mỡ thừa, cần tây còn có công dụng thanh lọc cơ thể, giảm thiểu tình trạng mụn trên da…

 

Thời điểm thích hợp để uống cần tây nên là buổi sáng để cơ thể hấp thu tốt nhất các loại dưỡng chất. Uống cần tây vào buổi sáng giúp quá trình đào thải được đẩy mạnh, ngăn ngừa trào ngược dạ dày, nổi mụn...  

 

 

Nước ép cần tây nổi bật với khả năng thải độc

 

Nước ép bưởi

 

Bưởi được xem là loại trái cây hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Thành phần chính của bưởi là vitamin C, chất xơ và cả các loại carbohydrate tự nhiên. Sự kết hợp của những chất này và protein tạo ra sự đốt cháy chất béo đáng kể. Nhờ vậy, cơ thể không còn tăng cân, các nhóm cơ trở nên săn chắc, nhanh chóng lấy lại vóc dáng như ý muốn.  

 

3 cốc nước ép bưởi mỗi ngày là lượng thích hợp, mọi người có thể uống trước các bữa ăn 30 phút để hạn chế cảm giác thèm ăn. Đây chính là cơ sở cho việc giảm cân, thu gọn vòng eo dần dần. Mọi người cũng có thể dùng thêm 1 múi bưởi sau bữa ăn để kích thích quá trình tiêu hóa dễ dàng hơn. 

 

 

Nước ép bưởi rất tốt cho việc giảm cân

 

Nước ép dứa 

 

Với thành phần chứa nhiều vitamin C và hàm lượng axit hữu cơ cao, dứa là loại trái cây giảm cân rất tốt cho sức khỏe được nhiều người yêu thích. Bằng cách sử dụng 1 - 2 cốc nước ép dứa mỗi ngày có tác dụng làm tăng cảm giác no lâu, hạn chế thèm ăn. Mặt khác, hàm lượng chất xơ có trong dứa đóng vai trò tác động đến quá trình hấp thụ và giải phóng tinh bột, hạn chế tối đa việc tích tụ mỡ thừa. 

 

 

Bên cạnh khả năng hỗ trợ giảm cân, dứa còn giúp cơ thể tươi tắn, da dẻ trở nên mịn màng, trắng sáng hơn nhờ thành phần vitamin A, vitamin B1 dồi dào.

 

Nước ép cà chua giảm cân

 

Một khảo sát từ tạp chí Nutrition, một cốc nước ép cà chua mỗi ngày có thể giúp bạn giảm được vòng eo mà không cần phải thực hiện chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt. Khảo sát được thực hiện với 1000 người tham gia và với việc uống 1 cốc 280ml nước ép cà chua. Kết quả cho thấy những người tham gia đã giảm được hàm lượng chất béo đến 50% chỉ trong 8 tuần. Đây thực sự là kết quả bất ngờ cho những ai đang có ý định giảm cân với cà chua. 

 

 

Uống nước ép cà chua cũng là cách giảm thiểu stress, duy trì độ trẻ của làn da. 

 

Nước ép ổi

 

Ổi là loại trái cây khá quen thuộc với nhiều vitamin nhưng lượng calo lại cực thấp. Nếu những ai đang ngại các loại nước ép cần tây, bí đao khó uống, mọi người có thể thử dùng nước ép ổi. Đây sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn, hương vị thơm ngon, dễ uống lại vừa giảm cân hiệu quả.

 

Để giảm cân tốt nhất với ổi, các chị em không nên lựa chọn các trái ổi non, nhiều vị chát sẽ gây các bệnh về dạ dày. Bên cạnh đó, nên bỏ hạt ổi trước khi ép, tốt cho hệ tiêu hóa hơn.  

 

 

Trong ổi chứa rất nhiều vitamin, với lượng calo cực thấp, giúp nhanh lấy lại vóc dáng 

 

5. Những lưu ý khi sử dụng nước ép giảm cân

 

Mặc dù nước ép giảm cân có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe nhưng vẫn có những lưu ý nhất định. Cùng xem qua những lưu ý dưới đây để giảm cân với nước ép được tốt nhất:

 

- Hầu hết các loại nước ép đều loại bỏ chất xơ nên việc các chất dinh dưỡng hấp thu quá nhanh sẽ khiến đường máu tăng, không ổn định.

 

- Không nên tùy ý kết hợp các loại rau củ lại với nhau vì một số thành phần sẽ kỵ nhau. Sự kết hợp rau củ nên cần theo công thức của các chuyên gia dinh dưỡng, giữ được các thành phần tốt nhất của các loại rau củ. 

 

Trên đây là những những loại nước ép giảm cân nhanh và dễ uống nhất. Mọi người có thể tìm kiếm nhiều phương pháp cải thiện cân nặng khác như trà giảm cân, cà phê xanh kháng mỡ Thiên Nhiên Việt...Chúc mọi người đạt được cân nặng như ý muốn nhé!

 

Theo Thanh Ngân

Bài viết khác

Thực đơn giảm cân từ nước ép tốt cho vóc dáng

Lưu ý: Sản phẩm không phải là thực phẩm chức năng. Tác dụng của sản phẩm phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Những bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, người bệnh cần hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa để được điều trị về y tế.
Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0902.655.006