Ăn bơ giảm cân hay tăng cân và cách ăn sao cho hiệu quả?

Tin Tức

Tin Tức

Ăn bơ giảm cân hay tăng cân và cách ăn sao cho hiệu quả?

Ngày đăng : 28/10/2019 - 4:26 PM

Ăn bơ giảm cân đang là một bí quyết được chị em chia sẻ cho nhau khá mạnh mẽ. Phương pháp này được cho là có thể mang lại hiệu quả cực kì tuyệt vời. Vậy thì bạn đã biết gì về công thức giảm cân hiệu quả này hay chưa? Hãy cùng CÀ PHÊ XANH khám phá ngay công thức giảm cân này cũng như thực hiện ngay và cảm nhận hiệu quả của nó ngay hôm nay bạn nhé!

 

 

I. Ăn bơ có giảm cân không?

 

Thực tế chứng minh rằng ăn bơ là một phương pháp đã giúp rất nhiều người giảm cân thành công, bơ xuất hiện trong rất nhiều thực đơn giảm cân được các chuyên gia khuyến khích sử dụng. Ngoài tác dụng ăn bơ giảm cân thì nguyên liệu tự nhiên này còn mang lại rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe của chính người sử dụng. Dù vậy, tùy theo công thức và số lượng, cũng như cơ địa của mỗi người mà có hiệu quả nhanh hay chậm.

 

Đa phần người ta nghĩ rằng, ăn bơ sẽ làm gia tăng cân nặng vì bơ có tính béo. Tuy nhiên, một vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn bơ sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả. Cụ thể, giá trị dinh dưỡng của một 100g bơ như sau:

  • - 160 kcal
  • - 8,53g carbohydrate
  • - 0,66g đường
  • - 6,7g chất xơ
  • - 9,80g chất béo không bão hòa đơn
  • - 1,82g chất béo không bão hòa đa
  • - 2g chất đạm
  • - Cùng một số vitamin nhóm B, vitamin C và các khoáng chất như canxi, sắt, magie, kali, kẽm,…

 

 

Sở dĩ cách ăn bơ giảm cân có hiệu quả nhờ trong bơ còn chứa nhiều dưỡng chất cần thiết và giàu chất xơ giúp giảm béo. Nhiều người lại băn khoăn vì sao bơ chứa chất béo cao mà lại giảm cân. Câu trả lời là vì đó là chất béo không bão hòa và chúng có thể giúp làm giảm lượng cholesterol trong máu.

 

Ăn bơ không những không bị tăng cân mà còn tốt cho tim mạch và không làm ảnh hưởng đến lượng đường trong máu. Thật tuyệt vời đúng không các bạn.

 

Axit oleic trong bơ còn có tác dụng cản trở quá trình hấp thụ chất béo và giảm cảm giác đói sau khi ăn. Ẳn một quả bơ mỗi ngày sẽ giúp giảm được 20% lượng chất béo tích lũy trong một tuần.

 

Chất xơ trong bơ sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa trong dạ dày, ăn vào sẽ có cảm giác no lâu, tránh cơn đói hay thèm ăn. Có rất nhiều nghiên cứu cho thấy, nếu như chúng ta ăn 1 quả bơ vào bữa trưa sẽ giảm cảm giác thèm ăn trong 5 giờ liền sau đó.

 

Bạn cũng cần lưu ý rằng, bơ là thực phẩm chứa nhiều protein nhưng nếu bạn ăn quá nhiều thì vẫn có nguy cơ tăng cân. Do vậy ăn bơ có thể làm tăng hoặc giảm cân tùy thuộc vào cách ăn khoa học của bạn. Nếu bạn muốn giảm cân thì cách tốt nhất là bạn nên tìm hiểu cách ăn bơ giảm cân hiệu quả kết hợp với chế độ sinh hoạt, vận động hợp lý.

 

II. Ăn bơ như thế nào để giảm cân?

 

 

Cách ăn bơ giảm cân sẽ phát huy tối đa hiệu quả chỉ khi bạn đảm bảo đúng liều lượng, đúng thời điểm và kết hợp với những loại thực phẩm khác theo một chế độ khoa học. Bạn nên hiểu rằng bơ có thể giúp bạn giảm cân nhưng không đồng nghĩa là bạn có thể được quyền ăn thỏa thích. Cụ thể, bạn cần tuân thủ một số nguyên tắc sau đây trong cách ăn bơ giảm cân để không bị phản tác dụng bạn nhé:

 

  • - Mỗi ngày, bạn chỉ nên ăn khoảng 1 trái bơ là đủ (Theo kiến nghị của những nhà nghiên cứu). Vì bơ chứa hàm lượng calo tương đối cao. Cho nên khi đang ăn kiêng và muốn bổ sung bơ thì giảm khẩu phần ăn thường ngày của bạn xuống.
  • - Ẳn bơ hoặc uống sinh tố bơ, sau bữa ăn chính khoảng 30 phút, để bơ phát huy tác dụng ngăn chặn tích lũy mỡ thừa trong cơ thể.
  • - Có thể ăn bơ vào buổi trưa, để tăng hiệu quả giảm cân. Những người khuyến cáo không nên ăn bơ để giảm cân là người bị tổn thương gan, người có dấu hiệu dị ứng với thành phần trong bơ, phụ nữ mang thai và đang cho con bú phải ăn liều lượng ít.

 

III. Cách ăn quả bơ giảm cân mà lại ngon miệng

 

1. Sinh tố bơ giảm cân

 

Bạn cần nhớ rằng nếu muốn giảm cân bằng sinh tố bơ, thì khi chế biến bạn không nên cho thêm đường và sữa vào, thay vào đó bạn có thể cho thêm đậu hũ non hoặc nước ép lê. Đối với món sinh tố bơ giảm cân này bạn nên sử dụng vào buổi sáng để có được hiệu quả như ý bạn nhé.

 

 

# Chuẩn bị:

  • - 200g bơ
  • - 1 chén đậu hũ non
  • - 1 chén nước ép lê
  • - 2 muỗng mật ong, đá.

 

# Cách làm:

  • - Bước 1: Bơ rửa sạch, gọt vỏ, bỏ hạt.
  • - Bước 2: Cho tất cả nguyên liệu vào máy xay, xay mịn ra đến khi hỗn hợp sinh tố quyện đều.

 

Tùy vào khẩu vị và sở thích mà bạn có thể cho sinh tố bơ vào tủ lạnh khoảng 5 – 10 phút để uống ngon hơn.

 

2. Bơ và sữa chua

 

 

# Tương tự như cách làm sinh tố bơ ở trên, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu như sau:

  • - 1 quả bơ
  • - 1 hộp sữa chua không đường
  • - 10 ml sữa tươi không đường
  • - Nước đá.

# Cách làm:

 

- Cho bơ vào cùng với sữa chua để xay đều. Trong quá trình xay cho thêm sữa tươi không đường và đá vào trộn đều. Như vậy là bạn đã có món bơ sữa chua thơm ngon rồi.

 

- Hoặc bạn có thể lấy phần thịt bơ, cắt miếng vừa ăn. Sau đó, cho sữa chua không đường vào thành món bơ dầm hấp dẫn không kém.

 

Hy vọng với những gợi ý trên, bạn đã tìm được câu trả lời rằng ăn bơ có giảm cân không? Hãy áp dụng công thức ăn bơ giảm cân này một cách khoa học, đúng lượng, đúng thời điểm và kiên trì để có được vóc dáng như mong đợi. Chúc các bạn thành công!

 

Nếu muốn đạt được hiệu quả nhanh hơn thì bạn cũng có thể tìm hiểu về phương pháp giảm cân bằng sản phẩm cà phê Xanh kháng mỡ Thiên Nhiên Việt, đây là một sự lựa chọn tuyệt vời được nhiều chị em yêu thích.

 

phuong-hang-giam-can-bang-ca-phe-xanh

 

Theo Thanh Ngân

Bài viết khác

Ăn bơ giảm cân hay tăng cân và cách ăn sao cho hiệu quả?

Lưu ý: Sản phẩm không phải là thực phẩm chức năng. Tác dụng của sản phẩm phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Những bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, người bệnh cần hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa để được điều trị về y tế.
Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0902.655.006