Đánh tan mỡ với bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả tại nhà

Tin Tức

Tin Tức

Đánh tan mỡ với bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả tại nhà

Ngày đăng : 22/04/2021 - 5:55 PM

Vòng hai không như ý thường nỗi lo lắng của nhiều chị em. Bên cạnh gây khó khăn khi lựa chọn trang phục, mỡ bụng còn gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe. Các bài tập giảm mỡ bụng vì thế cũng cần thiết hơn để có một thân hình đúng chuẩn. Cùng xem qua những bài tập làm giảm mỡ bụng dưới ở bài viết dưới đây nhé!

 

1. Nguyên nhân hình thành mỡ bụng dưới

 

Mỡ bụng dưới thường khiến cho chị em gặp một số trở ngại: khó khăn trong việc chọn trang phục, tự ti ngoại hình, nguy cơ béo phì....Nguyên nhân của mỡ bụng dưới đến từ: 

 

Ngồi nhiều, ít vận động

 

Các chị em khối văn phòng thường có mỡ bụng phức tạp hơn cả. Do tính chất công việc phải làm việc với máy tính nhiều, cộng thêm việc ăn uống không điều độ, sử dụng thức ăn nhanh...khiến mỡ bụng ngày càng tích tụ, nguy cơ mắc các bệnh do béo phì cũng tăng lên.

 

Sự thay đổi nội tiết tố

 

Trong mỗi giai đoạn tuổi tác, lượng nội tiết tố estrogen, progesterone, testosterone sẽ có sự thay đổi. Chính sự thay đổi thất thường này dẫn đến tình trạng mỡ thừa tích tụ ở các vùng da, đặc biệt là vùng bụng. 

 

Do di truyền

 

Với những ai có dáng người quả táo thường có vòng hai lớn hơn so với những dáng người khác. Do yếu tố di truyền nên việc giảm béo bụng thường khó khăn hơn, hoặc nếu giảm thành công thì cơ thể vẫn có thể quay lại dáng người ban đầu.

 

Dư thừa năng lượng

 

Nguyên nhân hình thành mỡ thường xuất phát từ việc dư thừa năng lượng, gây tích tụ mỡ dưới da. Khi calo nạp vào nhiều hơn so với lượng calo cần thiết, hiện tượng tăng cân sẽ xảy ra, tích tụ mỡ thừa. Lượng calo cần thiết để cơ thể hoạt động chỉ khoảng 1800 - 2200 calo.

 

 

Ngồi nhiều thường gây tích tụ mỡ thừa ở vùng bụng

 

2. Làm thế nào để giảm mỡ bụng dưới? 

 

Quá trình giảm mỡ bụng dưới thường tốn nhiều thời gian và công sức hơn những vùng da khác. Vậy nên cách tốt nhất để giảm mỡ bụng chính là sự kiên trì luyện tập và lối sống khoa học. Tuy nhiên, một số sai lầm mà các chị em thường xuyên mắc phải: tập luyện quá sức, chế độ ngủ nghỉ không điều độ, massage quá mạnh...Những sai lầm này thường khiến quá trình giảm mỡ bụng lâu hơn mà kết quả mang lại chưa như ý.  

 

3. Top 4 bài tập giảm mỡ bụng tốt nhất cho nữ ngay tại nhà

 

Các bài tập giảm mỡ bụng dưới đây đã được nhiều chuyên gia thể hình chứng nhận kết quả tốt mà bài tập mang lại. Cùng xem qua những bài tập giảm mỡ bụng dưới đơn giản ngay tại nhà nhé! 

 

Bài tập làm nóng cơ bụng

 

Đây là bài tập cơ bản làm nóng người trước khi tiến hành các bài tập sau. Các chị em có thể tập bất cứ lúc nào khi có thời gian. 

 

 

Tư thế làm nóng cơ bụng

 

Bước 1: Nằm ngửa trên sàn tập, hơi gập đầu gối, hai bàn chân đặt trên mặt sàn, hít vào, rướn cằm chạm tới ngực.

 

Bước 2: Thở ra, nâng đầu, cổ và vai lên khỏi sàn, nâng tay kéo về phía chân, dừng lại và hít vào. 

 

Bước 3: Trở lại vị trí ban đầu và thở ra. Thực hiện bài tập 8 lần liên tục.

 

Bài tập gập bụng 

 

Bài tập gập bụng là bài tập trong chuỗi các bài tập tăng cơ, giảm mỡ bụng.

 

 

Tư thế gập bụng

 

Bước 1: Nằm ngửa trên sàn tập, hai tay duỗi thẳng phía trên đầu, hai chân duỗi tự nhiên, hít vào.

 

Bước 2: Nâng phần thân trên khỏi mặt sàn, khi đi tay về hướng về phía các ngón chân, thở ra.

 

Bước 3: Hít vào và quay lại tư thế ban đầu. Thực hiện bài tập liên tục 10 lần

 

Bài tập nâng chân

 

Bài tập nâng chân giảm mỡ bụng dưới có tác dụng đốt cháy calo đáng kể, tạo sự săn chắc cho vùng cơ bụng

 

 

Tư thế nâng chân

 

Bước 1: Nâng 2 chân lên cao, tạo thành một góc vuông với sàn nhà, hít vào, siết chặt cơ bụng.

 

Bước 2: Thở ra, từ từ hạ chân xuống, đến khi cách sàn nhà một khoảng 10cm thì dừng lại, hít vào.

 

Bước 3: Thở ra và nâng chân về vị trí ban đầu. Thực hiện bài tập 10 lần.

 

Bài tập cắt kéo

 

Bài tập cắt kéo chủ yếu tác động đến vùng bụng dưới và làm nóng phần bắp chân. 

 

 

Tư thế cắt kéo tăng cơ

 

Bước 1: Nâng hai chân lên cao, tạo vuông góc với mặt sàn.

 

Bước 2: Giữ nguyên chân phải, hạ chân trái xuống cho đến khi cách sàn một khoảng 15cm thì dừng lại, nâng đầu và vai lên khỏi sàn 45 độ.

 

Bước 3: Đổi chân, tiếp tục lặp lại động tác. Thực hiện bài tập 10 lần

 

4. Những lưu ý khi tập luyện giảm mỡ bụng dưới hiệu quả

 

Việc tập luyện giảm mỡ cần một khoảng thời gian, người tập không nên quá nôn nóng. Những lưu ý dưới đây sẽ giúp việc luyện tập được đúng cách, dễ dàng và mang lại hiệu quả tốt hơn.

 

- Không cần thiết phải tập hết các bài tập, chỉ cần lựa chọn và kết hợp một số bài tập luyện, đảm bảo sao cho quá trình luyện tập từ 30 phút - 1 tiếng. Số lần lập có thể thay đổi cho phù hợp với bản thân, duy trì tập luyện hàng ngày. 

 

- Chú trọng chế độ ăn uống nhiều chất xơ, vitamin, hạn chế tinh bột, chất béo. Xây dựng thực đơn ăn kiêng hàng ngày là cách kiểm soát lượng thức ăn được tốt hơn.  

 

- Khởi động, làm nóng cơ thể kỹ càng trước khi luyện tập, tránh các tổn thương, nhức mỏi cơ sau khi tập.

 

- Việc tập luyện thường gây mất nước, cần uống đủ nước để hạn chế mỏi mệt, thanh lọc cơ thể. 

 

- Ăn đúng giờ, tránh ăn khuya để có được kết quả giảm mỡ bụng dưới tốt nhất.

 

Để thúc đẩy quá trình tập luyện, mọi người có thể sử dụng thức uống giảm cân chứa caffeine và acid chlorogenic như sản phẩm cà phê xanh Thiên Nhiên Việt. Một cốc cà phê trước các buổi tập có tác dụng trong việc tăng sức bền, khả năng tập trung và đốt cháy năng lượng tốt hơn. Nhờ vậy nhanh chóng có được vòng hai thon gọn

 

 

Cà phê xanh Thiên Nhiên Việt - kháng mỡ thanh lọc cơ thể

 

Việc tập luyện các bài tập giảm mỡ bụng tại nhà là cách để chị em đánh tan những lớp mỡ nặng nề ở vòng hai của mình. Thường xuyên kiểm tra số đo để theo dõi quá trình luyện tập của mình. Chúc mọi người thành công!

 

Theo Thanh Ngân

Bài viết khác

Đánh tan mỡ với bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả tại nhà

Lưu ý: Tác dụng của sản phẩm phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Những bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, người bệnh cần hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa để được điều trị về y tế.
Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0902.655.006