Cách giảm cân nhanh nhất tại nhà trong vòng 1 tuần cho nữ

Tin Tức

Tin Tức

Cách giảm cân nhanh nhất tại nhà trong vòng 1 tuần cho nữ

Ngày đăng : 10/10/2019 - 3:36 PM

Để có thể thực hiện được cách giảm cân nhanh nhất tại nhà trong vòng 1 tuần cho nữ hiệu quả thì không phải là một việc đơn giản, trong liệu trình này, chị em cần kết hợp thực hiện các bài tập, chế độ ăn kiêng và duy trì lối sống khỏe mới có thể đạt được kết quả tối đa. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay cách giảm cân nhanh nhất cho nữ trong 1 tuần đã được hàng ngàn chị em thực hiện thành công.

 

PHỤ LỤC NỘI DUNG BÀI VIẾT

 

I. Cách giảm cân nhanh nhất tại nhà trong vòng 1 tuần

1. Thực hiện bài tập giảm cân nhanh tại nhà cho nữ

2. Cách giảm cân nhanh nhất trong 1 tuần bằng chế độ ăn kiêng

II. Để giảm cân nhanh trong 1 tuần cần lưu ý điều gì?

1. Không nên nhịn ăn để giảm cân

2. Kết hợp các cách giảm cân trong một tuần hiệu quả

3. Dàn trải đều các bữa ăn trong ngày

4. Những thực phẩm nên ăn và nên tránh

 

I. Cách giảm cân nhanh nhất tại nhà trong vòng 1 tuần

 

Trên thực tế để cơ thể giảm cân hiệu quả, các bạn rất cần cân bằng được lượng năng lượng cơ thể sử dụng mỗi ngày và lượng năng lượng mà các bạn nạp vào cơ thể. Chính vì vậy mà cách giảm cân nhanh nhất trong vòng 1 tuần đó là thực hiện kết hợp giữa các bài tập giảm cân (đốt cháy năng lượng dự trữ trong cơ thể) và sử dụng thực đơn ăn kiêng giảm cân (hạn chế nạp dư thừa năng lượng vào cơ thể).

 

cach-giam-can-nhanh-nhat-tai-nha-trong-vong-1-tuan-cho-nu

 

1. Thực hiện bài tập giảm cân nhanh tại nhà cho nữ

 

Kiên trì thực hiện đều đặn những động tác dưới đây là bước đầu tiên của cách giảm cân nhanh nhất tại nhà trong vòng 1 tuần mà bạn cần hết sức chú ý. Những đông tác đơn giản này vừa giúp cơ thể khỏe mạnh, linh hoạt vừa mang đến một cơ thể thon gọn xinh đẹp. 

 

a. Bài tập cơ bụng dưới

 

Thực hiện 3 động tác đơn giản nhất để giảm mỡ bụng dưới với kế hoạch giảm cân nhanh chỉ trong 7 ngày:

 

# Động tác 1:

  • - Bước 1: Nằm trên thảm tập, hai tay duỗi thẳng sát thân, 2 chân gập lại.
  • - Bước 2: Duỗi chân thẳng ra trước rồi gập cơ bụng dưới đưa 2 chân thẳng lên theo hướng vuông góc với cơ thể.
  • - Bước 3: Hơi hạ chân xuống rồi tiếp tục đưa chân thẳng lên lặp lại bước 1.
  • - Lặp lại liên tục động tác này 20 giây trong mỗi lần tập.

bai-tap-co-bung-duoi-giam-can-nhanh-trong-1-tuan

 

# Động tác 2:

  • - Bước 1: Ngồi trên thảm, 2 tay chống ra sau, 2 chân để song song, hơi gập lại, gót chân tiếp xúc với nền.
  • - Bước 2: Nhấc chân lên khỏi thảm một đoạn rồi siết cơ bụng đẩy người ép sát vào đùi.
  • - Bước 3: Để chân và cơ thể trở về tư thế chuẩn bị.
  • - Lặp lại liên tục động tác này 20 giây trong mỗi lần tập

 

tap-co-bung-duoi-giam-can-trong-vong-7-ngay

 

# Động tác 3:

  • - Bước 1: Bắt đầu bằng tư thế nằm trên thảm 2 tay để sau đầu, 2 chân co lên giống tư thế đạp xe.
  • - Bước 2: Co chân trái lên hết cỡ, chân phải duỗi thẳng ra đồng thời siết cơ bụng hơi vặn người đưa tay phải chạm vào phần mặt ngoài chân trái.
  • - Bước 3: Duỗi thẳng chân trái, co chân phải hết cỡ, xiết cơ bụng vặn người đưa tay trái chạm vào mặt ngoài chân phải.
  • - Tập liên tục và lặp lại động tác này trong khoảng 20 giây.

 

Video hướng dẫn chi tiết tập 3 động tác trên:

 

b. Bài tập giảm cân cho bắp chân sau

 

Để tập cho 2 bắp chân sau thon gọn tự nhiên chị em thực hiện động tác cực kiễng chân trong tư thế đứng (động tác này nên tập vào ban đêm trước khi đi ngủ để tránh sự vận động nhiều khi làm việc ban ngày có thể làm chân bị to ra)

  • - Bước 1: hai chân đứng rộng bằng vai, mũi chân hướng ra ngoài.
  • - Bước 2: Kiểng gót chân nâng cơ thể lên rồi hạ xuống từ từ.
  • - Lặp lại bước 2 khoảng 40 lần cho mỗi lần tập.

 

bai-tap-kieng-chan-giam-mo-bap-chan-trong1-tuan

 

c. Bài tập thon gọn đùi

 

Để giảm mỡ giúp đùi thon gọn thì chúng tôi xin giới thiệu với bạn động tác Squat giảm mỡ đùi đơn giản có thể tập dễ dàng mỗi ngày:

  • - Chuẩn bị: Đứng ở tư thế thẳng, hai tay để thẳng ép vào thân.
  • - Bước 1: Hai tay chống hông đồng thời bước chân trái lên trước, 2 chân hơi khụy hạ người xuống, đùi trái vuông góc với sàn tập, chân phải kiểng lên, gót chân không chạm đất.
  • - Bước 2: Trở về tư thế chuẩn bị ban đầu.
  • - Bước 3: Đổi chân, thực hiện tương tự, bước chân phải lên trước.
  • - Thực hiện liên tục động tác 60 giây trong mỗi lần tập.

 

bai-tap-giup-dui-thon-gon-giam-can-trong7-ngay

 

d. 3 bài tập Plank giúp cơ thể gọn gàng

 

# Động tác 1

  • - Bước 1: Bắt đầu bằng tư thế nằm úp trên sàn, nâng phần thân lên, dùng điểm tựa là 2 mũi chân và 2 khủy tay đặt úp vuông góc với phần vai, tạo cho cơ thể thành một đường thẳng.
  • - Bước 2: Siết cơ bụng để giữ tư thế này trong khoảng 30 giây liên tục, giữ đều nhịp thở.

 

dong-tac-plank-giam-mo-nhanh-nhat-trong-1-tuan

 

# Động tác 2

  • - Bước 1: Bắt đầu động tác này bằng tư thế nằm úp trên sàn, điểm tựa là 2 tay chống thẳng đứng vuông góc với cơ thể, 2 mũi bàn chân. Cơ thể tạo thành một góc nghiêng 30 độ so với mặt sàn.
  • - Bước 2: Siết cơ bụng, đưa chân trái lên cao, thở đều và giữ đều tư thế này trong 10 giây rồi trả về vị trí ban đầu.
  • - Bước 3: Đổi bên, đưa chân phải lên cao và giữ trong 10 giây tương tự bước 2.

 

plank-giam-can-tai-nha-nhanh-chong-trong-7-ngay

 

# Động tác 3

  • - Bước 1: Bắt đầu bằng tư thế nằm nghiêng trên sàn, bàn và cẳng tay phải đặt úp trên sàn vuông góc với cơ thể tạo điểm tựa để nâng giữ phần thân trên lên, hai chân để thẳng lấy điểm tựa là phần má ngoài bàn chân phải. Đưa tay trái thẳng lên trên.
  • - Bước 2: Siết cơ bụng và từ từ đưa chân trái lên cao, hít thở đều và giữ vững tư thế này trong khoảng 30 giây.
  • - Bước 3: Đổi bên và thực hiện tương tự với bên còn lại.
  • - Tăng dần thời gian để siết cơ và giảm mỡ hiệu quả hơn.

 

tap-plank-giam-can-tai-nha-nhanh-chong-trong-vong-7-ngay

 

2.  Cách giảm cân nhanh nhất trong 1 tuần bằng chế độ ăn kiêng

 

Bên cạnh những bài tập giúp các bạn nữ giảm cân nhanh chóng trong vòng một tuần thì việc sử dụng một chế độ ăn uống hợp lý cũng là một điều hết sức quan trọng.

 

Để giúp chị em có thể giảm cân giảm mỡ dễ dàng hơn thì mời các bạn tham khảo và thực hiện ngay thực đơn ăn kiêng General Motor Diet. Đây là thực đơn ăn kiêng giảm cân trong 7 ngày với nguyên tắc bổ sung lượng calo ít hơn nhu cầu sử dụng của cơ thể để giúp giảm cân.

 

thuc-don-general-motor-diet-giam-can-cho-nu-trong-7-ngay

 

Phương pháp này cực kì hiệu quả và an toàn cho sức khỏe vì bạn sẽ không cần phải nhịn đói để ép cân quá nhanh nhờ sử dụng nhiều các loại rau củ và trái cây.

 

Ngày 1: Ngày của các loại trái cây

 

thuc-don-ngay-1-general-motor-die-voi-trai-cay

 

  • Trong ngày đầu tiên khi thực hiện thực đơn giảm cân General Motor Diet thì các bạn sẽ chỉ ăn các loại trái cây. Bạn có thể ăn bất kì các loại trái cây nào mà bạn muốn (ngoài trừ chuối).
  • Ăn trái cây sẽ cung cấp đủ cho bạn lượng calo, vitamin, chất xơ và nhiều dưỡng chất đủ để bạn duy trì hoạt động hằng ngày.
  • Bạn cũng đừng quên uống hơn 2 lít nước lọc để cơ thể hoạt động hiệu quả và nước cũng giúp bạn giảm cơn đói khá tốt đây bạn nhé.

 

Lưu ý: Bạn có thể bắt đầu thực hiện chế độ ăn kiêng trong cách giảm cân nhanh nhất tại nhà trong vòng 1 tuần này vào bất kì ngày nào trong tuần, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên lấy ngày thứ 2 để đánh dấu mốc, giúp bạn quản lý kế hoạch giảm cân của mình hiệu quả hơn.

 

Ngày 2: Ngày của các loại rau củ

 

thuc-don-ngay-2-general-motor-die-voi-rau-cu

 

  • Đúng theo tên gọi của nó, ngày thứ 2 trong thực đơn General Motor Diet các bạn lựa chọn và sử dụng mọi loại rau củ mà mình yêu thích mỗi khi cảm thấy đói (ngoại trừ khoai tây).
  • Rau xanh ngoài việc cung cấp một lượng năng lượng đủ cho các hoạt động thường ngày, giúp bạn giải tỏa cơn đói, rau xanh còn chứa nhiều chất xơ giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, thanh lọc cơ thể.
  • Các loại rau củ thường được khuyến khích sử dụng đó là: Bắp cải, rau diếp, bí đao, bông cải xanh, cà rốt, đậu, dưa chuột… (không sử dụng sốt mayonaise khi làm rau salad)
  • Không quên uống nhiều nước như ngày đầu tiên các bạn nhé!

 

Ngày 3: Ngày kết hợp rau củ và trái cây

 

thuc-don-ngay-3-general-motor-diet-voi-rau-cu-hoa-qua

 

  • Ngày này là sự kết hợp những món ăn của ngày thứ 1 và ngày thứ 2 để bạn không cảm thấy ngán khi ăn rau củ. Bạn có thể sử dụng tất cả những món ăn từ trái cây và rau củ mà bạn yêu thích (nhưng vẫn phải nhớ lưu ý của ngày 1 và ngày 2: không ăn chuối, khoai tây và dùng sôt mayonaise).
  • Theo kinh nghiệm, trong ngày này các bạn sẽ cảm thấy đói nhiều hơn vì năng lượng nạp vào cơ thể bị cắt giảm nhiều qua 2 ngày đầu tiên. Nhưng bạn không được dùng các loại thực phẩm khác ngoài hoa quả, rau củ.
  • Uống thêm nước để giải tỏa cơn đói và đảm bảo hoạt động của các cơ quan trong cơ thể.

 

Ngày 4: Sữa và chuối

 

thuc-don-ngay-4-general-motor-diet-chuoi-va-sua

 

  • Trong thực đơn giảm cân của ngày thứ 4, bạn có thể bổ sung chuối và sữa nhưng ở một mức vừa phải. Bạn sẽ phải phân bổ 8 quả chuối và 3 ly sữa không đường trong suốt một ngày (không được nhiều hơn).
  • Chuối và sữa sẽ giúp bạn cải thiện sự thiếu hụt kali và natri trong những ngày trước đó.
  • Duy trì uống đủ 2 lít nước và uống nhiều nước để giải tỏa cơn thèm ăn.

 

Ngày 5: Ăn cơm trở lại

 

thuc-don-ngay-5-general-motor-diet-com-ca-chua

 

  • Trong ngày thứ 5 của thực đơn 7 ngày giảm cân nhanh thì bạn có thể ăn cơm trở lại nhưng chỉ được ăn duy nhất 1 bát cơm duy nhất vào bữa trưa. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung thêm khoảng 6 – 7 quả cà chua vào những bữa ăn khác hoặc những khi cảm thấy đói.
  • Thực đơn của ngày thứ 5 sử dụng để duy trì năng lượng cho cơ thể cũng như bổ sung axit uric cho toàn cơ thể hoạt động hiệu quả.
  • Cung cấp đủ nước cho cơ thể và uống thêm nước nếu cảm thấy đói.

 

Ngày 6: Cơm và rau xanh

 

thuc-don-ngay-6-general-motor-diet-com-rau-cu

 

  • Thực đơn của ngày giảm cân thứ 6 các bạn có thể bổ sung thêm cho cơ thể 2 bát cơm chia đều cho 2 bữa trưa và chiều. Cùng với đó, những loại rau xanh là thực phẩm bạn được sử dụng trong ngày hôm nay, bạn có thể ăn nhiều tùy ý mỗi khi thấy đói.
  • Đừng quên cung cấp nước đầy đủ và uống nước mỗi khi thấy đói.

 

Ngày 7: Cơm, rau và nước ép trái cây

 

thuc-don-ngay-7-general-motor-diet-com-rau-nuoc-ep-trai-cay

 

  • Trong ngày cuối cùng ăn theo thực đơn của cách giảm cân nhanh nhất tại nhà trong vòng 1 tuần các bạn có thể kết hợp ăn cơm, rau củ và cả nước ép trái cây nữa.
  • Bạn sẽ chỉ được ăn 1 bát cơm vào bữa trưa, các bữa còn lại các bạn có thể bổ sung rau củ, trái cây và nước ép trái cây mỗi khi thấy đói.
  • 2 lít nước mỗi ngày vẫn là ưu tiên mà các bạn cần chú ý nạp đủ vào cơ thể.

 

II.  Để giảm cân nhanh trong 1 tuần cần lưu ý điều gì?

 

1. Không nhịn ăn để giảm cân

 

khong-nen-nhin-an-de-giam-can

 

Quan niệm nhịn ăn để giảm cân nhanh hơn là một trong những suy nghĩ sai lầm sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Nhịn ăn có thể làm suy nhược cơ thể, khiến các cơ quan hoạt động kém hiệu quả ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt hằng ngày. Nhịn ăn lâu ngày sẽ khiến viêm loét dạ dày rất khó để điều trị về sau.

 

Chính vì vậy, trong bất kì một kế hoạch giảm cân nào cũng bạn cần chuẩn bị thực đơn giảm cân có đủ các bữa ăn và kiểm soát được năng lượng nạp vào cơ thể.

 

2. Kết hợp các cách giảm cân trong một tuần hiệu quả

 

Nhiều chị em tin tưởng rằng chỉ cần ăn kiêng sẽ giúp giảm cân nhanh chóng hoặc là chỉ cần chăm chỉ luyện tập cũng đủ để làm cơ thể gọn lại.

 

Tuy nhiên, để có thể giảm cân nhanh các bạn nên kết hợp giữa chế độ ăn kiêng và luyện tập mới có thể giúp giảm cân nhanh và hiệu quả hơn. Việc sử dụng chỉ ăn kiêng, hoặc chỉ chú trọng vào tập luyện đôi khi không mang lại kết quả đâu các bạn nhé!

 

ket-hop-luyen-tap-va-an-kieng-giam-can-tai-nha-trong-vong-1-tuan

 

3. Dàn trải đều các bữa ăn trong ngày

 

Một số chị em cho rằng mỗi ngày chỉ nên ăn một bữa là đủ và vì thế là mọi sự thèm ăn của cơ thể đều được dồn vào một bữa nhất định. Điều này là không nên vì sẽ làm mất nhịp sinh học của bộ máy cơ thể gây nên những sự rối loạn hệ tiêu hóa và các cơ quan khác.

 

Thực đơn giảm cân trong cách giảm cân nhanh nhất tại nhà trong vòng 1 tuần các chuyên gia khuyên bạn nên chia thành những bữa ăn đều và đầy đủ. Nên nhớ rằng kiểm soát được lượng calo nạp vào cơ thể mới là yếu tố thành công của một chế độ giảm cân hoàn hảo.

 

an-du-bua-giup-giam-can-va-bao-dam-suc-khoe

 

4. Những thực phẩm nên ăn và nên tránh

 

a. Những đồ ăn mà bạn nên tránh

 

Để giảm cân hiệu quả thì bạn cần tránh những thực phẩm có quá nhiều tinh bột, đường, chất béo. Những món ăn có nhiều dầu mỡ cũng được liệt vào danh sách những món mà bạn cần kiêng cử nếu muốn giữ dáng và giảm cân thành công.

 

lua-chon-thuc-pham-giam-can-nhanh-nhat-trong-7-ngay

 

b. Những thực phẩm mà bạn nên dùng

 

Những loại rau củ sẽ là ưu tiên hàng đầu để bạn sử dụng trong thực đơn giảm cân vì chúng cung cấp nhiều vitamin, calo, chất xơ để duy trì năng lượng hoạt động của cả cơ thể. Ngoài ra, chanh, trà xanh và cà phê (đặc biệt là cà phê xanh) không đường sẽ hỗ trợ bạn cực kì tốt trong quá trình giảm cân nhờ tạo ra cảm giác no, giảm sự thèm ăn cực kì hiệu quả.

 

Giảm cân và giữ dáng là điều cực kì quan trong mà tất cả chị em nên thực hiện để giữ vững được sự tự tin trong cuộc sống. Nếu bạn đang lo lắng và bế tắc vì số đo cân nặng của mình thì cách giảm cân nhanh nhất tại nhà trong vòng 1 tuần này sẽ là bí quyết mà bạn cần thực hiện để cân bằng được sự tăng cân cũng như dáng vóc cơ thể của mình.

Theo Thanh Ngân

Bài viết khác

Cách giảm cân nhanh nhất tại nhà trong vòng 1 tuần cho nữ

Lưu ý: Tác dụng của sản phẩm phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Những bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, người bệnh cần hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa để được điều trị về y tế.
Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0902.655.006