Có Thể Bạn Chưa Biết: Những Điểm Lợi Và Hại Của Cà Phê Xanh

Tin Tức

Tin Tức

Có Thể Bạn Chưa Biết: Những Điểm Lợi Và Hại Của Cà Phê Xanh

Ngày đăng : 23/02/2021 - 5:29 PM

 

Cà phê Xanh là sản phẩm được điều chế từ hạt cà phê nguyên chất, không trải qua quá trình rang nhiệt, nhờ vậy giữ lại lượng lớn acid chlorogenic. Đây là chất rất tốt cho sức khỏe nhưng thường bị phân hủy đi do quá trình rang hạt cà phê. 

 

I. Cà phê xanh là gì?

 

Hạt cà phê xanh (hạt cà phê tươi) là hạt cà phê được hái trực tiếp từ trên cây xuống, có màu xanh và đặc biệt chưa qua quá trình chế biến nào. Sự khác biệt của cà phê xanh và cà phê thông thường đó là: hạt cà phê xanh không rang thường được nghiền nát thành dạng bột hoặc chế biến thành dạng viên, trái với hạt cà phê thông thường được rang ở nhiệt độ cao và để dùng để làm đồ uống, làm bánh...

 

 

Hạt cà phê Xanh rất tốt cho sức khỏe nhờ thành phần acid chlorogenic

 

Trong hạt cà phê xanh thường có nhiều chất chống oxy hóa, nhiều thành phần chất cafein và acid chlorogenic. Đây là 2 chất quan trọng giúp ngăn chặn quá trình hấp thu tinh bột, ức chế sự tích tụ chất béo, điều chỉnh hàm lượng đường trong máu và hạn chế cảm giác thèm ăn. Nhờ vậy, hạt cà phê xanh được ứng dụng vào quá trình giảm cân khá tốt, được nhiều người công nhận về công dụng của nó. 


Chất acid chlorogenic được coi là thành phần mang tính chất sinh học quý như kháng oxi hóa, kháng viêm, chống béo phì, hạn chế sự phát triển của tế bào ung thư và chống co giật. Vì vậy bắt đầu ngày mới với một ly cà phê xanh chính là cách giúp sức khỏe của chúng ta được cải thiện hơn nhiều.

 

 

Sự khác nhau giữa hàm lượng acid chlorogenic giữa hạt cà phê rang và hạt cà phê xanh 

 

II. Những điểm lợi khi uống cà phê xanh


Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng cà phê xanh rất tốt cho việc giảm cân, khá tốt cho sức khỏe của người dùng, phòng chống được một số bệnh lý.


Theo nghiên cứu của tạp chí Nutrition (2008), 3 loại acid chlorogenic, caffeoylquinic, acid dicaffeoylquinic và nhiều chất chống oxy hóa khác có lợi cho việc giảm cân, giữ dáng. Với 2 - 4% lượng cafein trong hầu hết các sản phẩm cà phê xanh, kết luận được đưa ra là cà phê xanh giúp kháng mỡ, hỗ trợ giảm cân tốt hơn hạt cà phê thông thường. 

 

Tạp chí The Diabetes Metabolic Syndrome and Obesity (2012) thực hiện nghiên cứu trên 16 người sử dụng cà phê xanh đều đặn trong 12 tuần với chế độ ăn uống bình thường, kết quả nghiên cứu cho ra rằng cân nặng của người tham gia đã giảm đi 10,5% và lượng mỡ cơ thể giảm tới 16% mà không có bất cứ tác dụng phụ nào xảy ra. 

 

 

Sản phẩm cà phê Xanh Thiên Nhiên Việt được phát triển dựa trên công nghệ chuyển giao từ Liên bang Nga với với hạt cà phê Đắk Lắk chất lượng

 

1. Uống cà phê xanh có thể giảm cân

 

Kháng mỡ giảm cân là công dụng chính của những hạt cà phê xanh. Nhờ thành phần acid Chlorogenic giúp đốt cháy lượng cao dư thừa ra khỏi cơ thể nhanh chóng. Đặc biệt, cảm giác thèm ăn sẽ vơi bớt khi sử dụng cà phê xanh, lượng thức ăn nạp vào cũng được kiểm soát rõ ràng hơn. 


- Chỉ số ORAC cao (oxygen radical absorbance capacity): là thước đo tổng khả năng chống oxy hóa của hạt cà phê xanh. Nói cách khác, tiêu thụ những thực phẩm có chỉ số ORAC cao có thể giúp ngăn ngừa bảo vệ sức khỏe toàn diện, làm đẹp da và giữ dáng.


- Giảm cảm giác thèm ăn: Chromium là một loại vitamin B giúp giảm cảm giác thèm ăn, giảm lượng glucose và insulin, nhờ đó quá trình giảm cân được diễn ra nhanh chóng và an toàn hơn. 


- Tác dụng sinh nhiệt: Khi cơ thể sinh nhiệt, quá trình trao đổi chất được diễn ra nhanh, khả năng đốt cháy chất béo cũng tăng lên đáng kể, đồng thời ngăn ngừa hấp thu chất béo, cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể hoạt động bình thường. 

 

 

Giữ dáng nhờ cà phê xanh mỗi ngày 

 

2. Cà phê xanh giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh mãn tính


Một số lợi ích của hạt cà phê xanh ngoài tác dụng kháng mỡ, giảm cân: 


* Kiểm soát tiểu đường: Trên thực tế, acid chlorogenic của cà phê xanh có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường và bệnh tim. Chất này ngăn chặn những gốc tự do gây tổn thương tế bào, điều chỉnh được lượng đường trong máu.

 

* Giảm nhẹ một số triệu chứng của bệnh Alzheimer: Nghiên cứu trên trang Khoa học thần kinh Dinh dưỡng (2012), tính chống oxi hóa của hạt cà phê xanh duy trì sự trao đổi chất bình thường ở não. Một khi quá trình trao đổi chất ở não bị suy giảm, các nguy cơ mắc bệnh Alzheimer (căn bệnh suy giảm các tế bào ở não bộ) sẽ tăng lên.

 

III. Lưu ý một số tác dụng phụ và rủi ro khi sử dụng cà phê xanh


Mặc dù hạt cà phê xanh có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe nhưng nếu sử dụng không đúng cách sẽ gây nên một số tác dụng phụ không mong muốn. Một số đối tượng không nên sử dụng cà phê xanh: người bị cao huyết áp, người có đường tiêu hóa yếu, tiêu chảy.

 

Một số lưu ý khi sử dụng cà phê xanh trong quá trình giảm cân:

 

- Cà phê xanh không phải là thuốc giảm cân nhanh chóng mà chỉ là thực phẩm hỗ trợ giảm cân. Muốn giảm cân được thành công, mọi người cần có chế độ ăn uống đặc biệt, ít tinh bột, nhiều rau củ và luyện tập thể dục thường xuyên để cải thiện cân nặng. 


- Không chỉ riêng sử dụng cà phê xanh, nếu dùng cà phê rang đúng cách, bạn vẫn sẽ giảm được cân nặng.

 
- Uống cà phê xanh 30 phút trước các bữa ăn chính sẽ giúp cơ thể giảm được lượng mỡ dư thừa tích tụ trong cơ thể. Kết hợp vận động nhẹ sau các bữa ăn để cơ thể được chuyển hóa dễ dàng hơn. 

 

Giảm cân là quá trình lâu dài vì vậy bạn hãy kiên trì và kết hợp nhiều nhân tố trong đó có uống thêm cà phê xanh như một trợ lực giảm cân để sớm có được vóc dáng như ý.

Có Thể Bạn Chưa Biết: Những Điểm Lợi Và Hại Của Cà Phê Xanh

Lưu ý: Sản phẩm không phải là thực phẩm chức năng. Tác dụng của sản phẩm phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Những bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, người bệnh cần hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa để được điều trị về y tế.
Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0902.655.006