Kinh nghiệm dùng gạo lứt giảm cân cấp tốc cực kì đơn giản

Tin Tức

Tin Tức

Kinh nghiệm dùng gạo lứt giảm cân cấp tốc cực kì đơn giản

Ngày đăng : 18/12/2019 - 6:34 PM

Cách giảm cân bằng gạo lứt hiện đang là một trong những sự lựa chọn tuyệt vời giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chăm sóc và sở hữu vóc dáng thon gọn như mong muốn. Tuy nhiên khi dùng gạo lứt giảm cân, bạn nên áp dụng đúng cách và kiên trì để đạt hiệu quả tốt. Dưới đây sẽ là những kinh nghiệm giảm cân bằng gạo lứt mà bạn nên tham khảo và áp dụng ngay cho bản thân mình.

 

PHỤ LỤC NỘI DUNG BÀI VIẾT

 

I. Ăn gạo lứt có giảm cân không?

II. Những cách giảm cân bằng gạo lứt

1. Uống nước gạo lứt rang

2. Nấu trà bằng gạo lứt rang

3. Ăn gạo lứt muối mè giảm cân

4. Cách làm sữa gạo lứt giảm cân

5. Nấu cháo gạo lứt giảm cân

III. Kinh nghiệm giảm cân bằng gạo lứt

1. Uống nước gạo lứt rang có giảm cân không?

2. Ăn gạo lứt với thịt có giảm cân không

 

I. Ăn gạo lứt có giảm cân không?

 

Gạo lứt giảm cân là loại gạo vẫn còn lớp cám lụa bên ngoài. Tùy mỗi vùng miền mà gạo lứt còn có các tên gọi khác là gạo lật, gạo rằn. Đây là một nguồn cung cấp tinh bột cho cơ thể nhưng lại là khắc tinh của mỡ bụng. Gạo lứt khác với gạo thông thường càng ăn càng béo, gạo lứt lại giúp bạn có được vóc dáng thon thả bất ngờ.

 

 

Lớp cám lụa màu nâu của gạo lứt chứa tới hơn 90% các chất dinh dưỡng chủ yếu là vitamin và các nguyên tố vi lượng ở trong mỗi hạt gạo. Ngoài ra, hàm lượng chất xơ trong gạo lứt cao gấp 2 lần những loại gạo thông thường khác. Sau khi cơ thể hấp thụ gạo lứt tạo cho cơ thể cảm giác no lâu, đồng thời giảm thiểu được năng lượng thu nạp vào cơ thể giúp bạn giảm cân tốt hơn.

 

Thành phần trong gạo lứt còn chứa các chất axit alpha lipoic tham gia vào hoạt động chuyển hóa chất béo và Hydrocarbon, đồng thời biến lượng mỡ dự trữ bên trong cơ thể thành năng lượng và giải phóng nó. Những chất dinh dưỡng được tìm thấy trong gạo lứt sẽ giúp bạn hạn chế cảm giác đói và quản lý trong lượng cơ thể thông qua sự điều hòa glucose, giải độc ruột và tăng cường trao đổi chất trong cơ thể.

 

II. Những cách giảm cân bằng gạo lứt

 

1. Uống nước gạo lứt rang

 

Nước gạo lức rang là một sự lựa chọn tốt để bạn giảm cân nhanh. Tuy nhiên, để phát huy tối đa hiệu quả của loại nước uống giảm cân này thì bạn không nên dùng chung với đường, điều này thậm chí còn có thể làm phản tác dụng khiến bạn tăng cân không mong muốn.

 

Bạn nên uống nước gạo lức rang giảm cân kết hợp với một chế độ ăn uống với nhiều rau xanh, giảm đường, tinh bột, kiêng chất béo. Bạn cũng nên thường xuyên thực hiện chế độ luyện tập, vận động để tối đa hóa hiệu quả.

 

 

Cách làm và sử dụng khá đơn giản:

  • - Chuẩn bị các nguyên liệu theo tỉ lệ: 100g gạo lức - 1 lít nước - 1/2 muỗng cafe muối (bạn nên chú ý lựa chọn gạo lứt không bị ẩm mốc)
  • - Dùng chảo lớn bật lửa lớn cho nóng chảo rồi cho gạo lứt vào đảo đều tay đến khi gạo chín chuyển sang màu nâu sậm, có mùi thơm là được.
  • - Chiết gạo lứt đã rang chín vào hủ thủy tinh đậy kín để không bị ẩm mốc.
  • - Lấy một ít gạo lứt đã rang chín cho thêm nước, muối để đun sôi đến khi gạo đã chín mềm thì tắt bếp và để nguội sau đó có thể chắt lấy nước gạo lứt rang bảo quản và sử dụng dần. (Thường sau mỗi mẻ chỉ nên bảo quản và dùng trong 2 ngày)
  • - Phần xác gạo lứt rang bạn cũng có thể ăn như một loại cháo giảm cân.
  • - Phần nước gạo lứt rang chiết ra chai bạn có thể uống như nước uống bình thường sẽ giúp giảm cân rất tốt.

 

2. Nấu trà bằng gạo lứt rang

 

 

Nấu trà gạo lứt rang bằng cách bạn lấy 2 - 3 muỗng gạo lứt cho vào bình giữ nhiệt hoặc cho vào ly. Sau đó đun sôi 0,5 - 1 lít nước, rồi bạn ngâm trà khoảng 15 phút sau lúc nước sôi. Chỉ cần chắt nước ra uống là bạn đã có 1 tách trà gạo lứt rang giảm cân hiệu quả.

 

Lưu ý, cần chắt nước trà gạo lứt rang ra ngay sau 20 phút nếu không bạn sẽ có một món cháo thay vì ly trà gạo lứt thơm ngon nóng hổi đấy!

 

3. Ăn gạo lứt muối mè giảm cân

 

So với gạo thông thường thì gạo lứt thường cứng hơn. Bởi thế bạn cần ngâm gạo lứt từ 10 – 36 giờ thì lúc nấu mới nhanh chín, dễ tiêu và đồng thời loại bỏ được độc tố bên ngoài vỏ.

 

Nên cho nhiều nước hơn và thời gian nấu cũng lâu hơn so với lúc bạn nấu cơm bình thường.

 

 

Công thức nấu gạo lứt: 1 lon gạo + ¼ muỗng muối + 2 lon nước.

 

Cơm gạo lứt thường cứng hơn nên khi ăn bạn cần nhai kỹ, ăn từ từ. Đây chính là một trong những lý do làm cho bạn không thể ăn nhanh, ăn nhiều. Năng lượng tiêu thụ ít hơn, cảm giác no lâu hơn.

 

  • Bữa sáng: Một bát gạo lứt ăn có muối mè và rau xào
  • Bữa trưa:
    • - Ẳn từ 1 -2 bát gạo lứt
    • - Rau củ thiên nhiên có thể luộc, nấu hoặc xào.
    • - Tôm, tép hoặc cá nhỏ chiên, kho hoặc rang.
  • Bữa tối:
    • - 1 bát gạo lứt muối mè
    • - Canh cà rốt hoặc bí đỏ
    • - Hoa quả tráng miệng: Tùy theo sở thích của bạn.

 

4. Cách làm sữa gạo lứt giảm cân

Nếu bạn là một người thích uống sữa nhưng lại sợ tăng cân thì món sữa gạo lứt là một sự lựa chọn tuyệt vời để kiểm soát số đo cân nặng mà bạn nên thử ngay hôm nay.

 

 

# Nguyên liệu:

  • - 100g gạo lứt
  • - 360ml sữa tươi không đường
  • - Nước lọc

 

# Cách làm:

  • - Gạo loại bỏ vỏ trấu. Thay vì vo gạo thì bạn đổ gạo vào chảo, rang cho tới lúc gạo bắt đầu có mùi thơm, hạt gạo bóng, có vài hạt đã nở.
  • - Đun sôi nước lả, sau đấy đổ phần gạo đã rang vào, thêm đường phèn, khuấy đều, đun nhỏ lửa.
  • - Khi thấy hạt gạo đã nở, bạn có thể tắt bếp. Hoặc đặt bếp khác lên chảo, thêm nước, đun sôi, sau đó đổ phần gạo vào, khuấy đều. Sau đó giảm nhỏ lửa, ninh cho gạo nhừ.
  • - Khi gạo đã nhừ rồi thì bạn tắt bếp. Sau đấy đổ phần nước gạo đã ninh vào 1 nồi khác chứa sẵn sữa, nhớ lọc qua rây để bỏ lại phần bã.
  • - Sau đó đun lại chừng 5 phút hoặc thấy sữa có dấu hiệu lăn tăn là tắt bếp.

 

5. Nấu cháo gạo lứt giảm cân

 

Cháo gạo lứt là món chính trong rất nhiều thực đơn giảm cân. Bạn có thể ăn cháo gạo lứt vào bữa sáng, bữa trưa hay bữa tối mà vẫn đảm bảo hiệu quả giảm cân.

 

 

# Nguyên liệu:

  • - 1 chén gạo lứt
  • - Nước lọc
  • - Cà rốt
  • - Củ cải trắng
  • - Hành lá

 

# Cách thực hiện:

  • - Bước 1: Hãy vo sạch gạo rồi ngâm trong nước ấm khoảng 20 phút. Sau ấy, vớt gạo lứt ra rổ cho ráo.
  • - Bước 2: Cho gạo đã ráo nước vào nồi với 2 bát nước lọc, ninh trên lửa vừa, nhớ khuấy đều để không bị cháy phần phía dưới.
  • - Bước 3: Cà rốt, củ cải trắng rửa sạch, thái thành hạt lựu cho ra bát.
  • - Bước 4: Lúc gạo lứt đã nở bung trong nồi thì thêm cà rốt và củ cải thái hạt lựu vào, khuấy đều, thêm nước. Tiếp tục ninh trên bếp tới lúc các nguyên liệu nhừ hẳn.
  • - Bước 5: Cho một ít dầu ô liu hoặc dầu mè vào chảo nóng, thêm hành thái nhuyễn vào phi thơm. Tùy theo khẩu vị mà bạn có thể cho thêm hành phi khi ăn để tăng cảm giác ngon miệng.

 

III. Kinh nghiệm giảm cân bằng gạo lứt

 

1. Uống nước gạo lứt rang có giảm cân không?

 

Uống nước gạo giảm cân là có thật. Bởi thành phần trong gạo lứt chứa nhiều chất dinh dưỡng cần có cho cơ thể. Nước gạo không chỉ giảm mỡ thừa hiệu quả mà còn có tác dụng tốt cho hệ tiêu hóa, người bị tiểu đường, góp phần ngăn ngừa một số bệnh ung thư, thanh lọc gan, chống mất nước, bảo vệ xương chắc khỏe, phòng ngừa những bệnh tim, mạch, mỡ máu, hỗ trợ trị mụn,…

 

 

  • - Sử dụng gạo lứt giúp cơ thể không bị kích động bởi cảm giác đói, hạn chế cảm giác thèm ăn.
  • - Bên cạnh đó, nước gạo lứt rang còn giúp quản lý được trọng lượng cơ thể thông qua cơ chế điều hòa lượng đường trong máu, giải độc và chuyển hóa chất béo.
  • - Hơn nữa, bí quyết giảm cân bằng gạo lứt vẫn cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, ko còn nỗi lo thiếu chất như những phương pháp khác.

 

2. Ăn gạo lứt với thịt có giảm cân không

 

Gạo lứt vốn dễ ăn nhưng nếu ăn 1 mình sẽ cực kỳ nhanh ngán. Do đó, chúng ta sẽ cần đến đồ ăn kèm. Thịt trên lý thuyết tuy không tốt cho giai đoạn giảm cân nhưng nếu bạn sử dụng ức gà hay thịt nạc lại khác.

 

 

Ức gà và thịt nạc nếu ăn thường xuyên sẽ giúp tăng cơ, cơ thể săn chắc. Bởi chúng giúp chuyển hóa và xử đẹp mỡ thừa trong cơ thể, ít calo nên không lo ăn vào gây béo.

 

Hơn nữa, thịt vốn bổ dưỡng bởi nguồn protein dồi dào. Lúc ăn sẽ làm cơ thể no lâu và đủ chất cho cả ngày. Vì vậy, nếu bạn đã có kế hoạch và thực đơn giảm cân cụ thể, khoa học, thì ăn gạo lứt với thịt không ảnh hưởng đến hiệu quả giảm cân nhé.

 

Trên đây là những cách giúp bạn sử dụng gạo lứt để giảm cân hiệu quả. Để áp dụng thành công bạn nên tham khảo kỹ phương pháp và kiên trì chế độ ăn uống khoa học kết hợp với luyện tập vận đông để giữ gìn vóc dáng của mình. Cà phê xanh chúc các bạn thành công và luôn khỏe mạnh!

 

Theo Thanh Ngân

Bài viết khác

Kinh nghiệm dùng gạo lứt giảm cân cấp tốc cực kì đơn giản

Lưu ý: Sản phẩm không phải là thực phẩm chức năng. Tác dụng của sản phẩm phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Những bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, người bệnh cần hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa để được điều trị về y tế.
Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0902.655.006