Có thể bạn đã biết: cách giảm cân bằng cân tây cực kì hiệu quả

Tin Tức

Tin Tức

Có thể bạn đã biết: cách giảm cân bằng cân tây cực kì hiệu quả

Ngày đăng : 06/05/2021 - 4:03 PM

Rau cần tây đang được rất nhiều chị em phụ nữ đưa vào thực đơn hằng ngày. Bởi cần tây là phương pháp giảm cân hiệu quả mà còn rất tốt cho sức khỏe. Cùng tìm hiểu hiệu quả về cần tây giảm cân như thế nào nhé!!!

 

Rau cần tây cực kì tốt cho sức khỏe

 

Theo một số chuyên gia, rau cần tây là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng. Trong 100g lá cần tây có khoảng 6,3% protein, 2,1% chất khoáng tố vi lượng, 0,6% lipit cùng rất nhiều chất xơ và các chất vitamin như vitamin A, vitamin B, vitamin C…

 

Cần tây có nhiều lợi ích cho sức khỏe

 

Ngăn ngừa ung thư với cần tây

 

Trong rau cần tây có các hoạt chất Acid Phenolic, Flavonoids, Furanocoumarins. Theo các nhà nghiên cứu đây là các chất giúp ngan chặn sự pháp triển và lây lan của các tế bào gây ung thư. Vậy rau cần tây rất tốt cho việc phòng ngừa các bệnh lý ung thư hiệu quả.

 

Cần tây hiệu quả trong việc kháng viêm

 

Nhờ chứa hợp chất hữu cơ polyacetylene mà cần tây có tác dụng ức chế viêm cấp tính trong các bệnh về xương như viêm xương khớp, bệnh gút, viêm khớp dạng thấp…

 

Cần tây giúp lợi tiểu

 

Chất natri và kali trong rau cần tây có vai trò điều tiết chất lỏng trong cơ thể nên có công dụng lợi tiểu. Ngoài ra, cần tây còn hỗ trợ trong việc sản xuất nước tiểu và giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

 

Cần tây tốt cho đường tiêu hóa

 

Với việc chứa nhiều chất xơ nên các chứng rối loạn tiêu hoá, táo bón sé giảm bớt khi bạn đưa cần tây vào thực đơn hằng ngày.

 

Ăn rau cần tây cải thiện giấc ngủ

 

Hàm lượng magie và tinh dầu trong rau cần tây có tác dụng làm dịu thần kinh giúp điều trị rối loạn giấc ngủ hoặc mất ngủ hiệu quả. Nhờ đó, giúp bạn thư giãn và có giấc ngủ ngon

 

Hỗ trợ giảm cân hiệu quả

 

Trong rau cần tây chứa nhiều chất xơ, tạo cho ta cảm giác no lâu. Và các chất xơ này cần nhiều năng lượng để tiêu hao. Vì vậy, ta có thể kiểm soát được cơn thèm ăn, ít có cảm giác đói bụng. Kiên trì sử dụng cần tây và kết hợp với các bài tập thể dục, thừa cân sẽ không còn là vấn đề đáng lo nữa.

 

Điều hoà ổn định huyết áp

 

Rau cần tây có vị ngọt đắng, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, mát gan, mát phổi, giúp trừ phong thấp, cầm máu, giải độc. Có thể sử dụng cần tây điều hòa huyết áp (chất apigenin có trong cần tây giúp giãn nở mạch khá tốt), xơ cứng mạch máu, thần kinh suy nhược, kinh nguyệt không đều...

 

Giúp bạn có làn da đẹp

 

Trong cần tây có hàm lượng nước và chất chống oxy hóa cao, vì vậy rất tốt cho việc thanh lọc cơ thể, làm sạch làn da và ngăn chặn các tế bào da bị tổn thương.

 

Ngoài ra, cần tây chứa nhiều các vitamin A, B, C, K, niacin và folate rất cần thiết cho việc chữa lành những tổn thương ở và tăng cường sức khỏe của da. Các chất vitamin giúp sản xuất collagen và nuôi dưỡng da. Vì vậy, nếu thường xuyên sử dụng cần tây bạn sẽ có được làn da mịn màng, tươi trẻ đấy.

 

Cách chế biến nước ép cần tây để giảm cân hiệu quả hơn ngay tại nhà

 

Như vậy, cần tây giảm cân không còn là lời đồn, nhưng chế biến như thế nào để đạt được hiệu quả nhanh hơn và có vị ngon miệng? Sau đây là một số cách làm đơn giản ngay tại nhà cho mọi người.

 

Nước ép cần tây giảm cân

 

Ép cần tây thành nước rồi uống, đây là một cách cực kì đơn giản mà hiệu quả lại cao. 

 

 

Uống đều đặn sáng và trưa, trước những bữa ăn để đạt được hiệu quả giảm cân. Khi lần đầu uống nước ép cần tây, mùi vị sẽ hơi khó uống, bạn nên sử dụng thử một lượng ít rồi tăng dần số lượng cho những lần ép sau.

 

Nước ép cần tây và các loại rau củ khác

 

Ngoài phương pháp uống nước ép cần tây nguyên chất, chúng ta cũng có thể mix với nhiều loại rau củ khác để có mùi vị dễ uống hơn.

 

Nước ép cần tây với cà rốt

 

Cà rốt kết hợp với cần tây, tạo nên loại nước ép giảm cân hiệu quả.

 

 

Uống nước ép cần tây cà rốt trước các bữa ăn để cung cấp vitamin, có lợi cho sức khỏe.

 

Nước ép cần tây với dứa (thơm)

 

Trái dứa chứa nhiều vitamin và dưỡng chất tốt cho sức khỏe (vitamin A, C, canxi, kali, phốt pho…). Nước ép cần tây và thơm giúp giảm cân, giảm mỡ, đốt cháy calo rất tốt.

 

 

Uống trước các bữa ăn để đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất.

 

Nước ép cần tây và trái táo

 

Trong các loại thực phẩm giảm cân, quả táo được xem là loại quả có công dụng giảm cân khá tốt.

 

 

Uống nước ép cần tây và táo giúp cơ thể thải độc, làm giảm cảm giác thèm ăn. Sử dụng đều đặn nước ép cần tây và táo, bạn sẽ bất ngờ về số cân nặng của mình đấy.

 

Nước ép cần tây và chanh

 

Sự kết hợp giữa cần tây và chanh giúp cho cơ thể giải phóng lượng mỡ thừa, đốt cháy calo rất hiệu quả. Có thể sử dụng nước ép cần tây và chanh như một loại thức uống trong lúc luyện tập, tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

 

 

Có thể cho thêm một ít mật ong vào nước ép và khuấy đều. Điều này giúp tăng hương vị, mang lại vị ngon hơn. Uống nước ép cần tây và chanh trước mỗi bữa ăn.

 

Trên đây là những cách chế biến cần tây giảm cân đơn giản cho chị em ngay tại nhà. Chúc các bạn giảm cân thành công với cần tây

Theo Thanh Ngân

Bài viết khác

Có thể bạn đã biết: cách giảm cân bằng cân tây cực kì hiệu quả

Lưu ý: Sản phẩm không phải là thực phẩm chức năng. Tác dụng của sản phẩm phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Những bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, người bệnh cần hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa để được điều trị về y tế.
Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0902.655.006