Top 5 loại rau xanh mang đến hiệu quả giảm cân bất ngờ

Tin Tức

Tin Tức

Top 5 loại rau xanh mang đến hiệu quả giảm cân bất ngờ

Ngày đăng : 08/04/2021 - 4:31 PM

Một chế độ ăn uống khoa học thường tập trung vào việc cân bằng giữa các nhóm chất dinh dưỡng, trong đó rau xanh đóng một vai trò quan trọng. Các món từ rau xanh luôn là ưu tiên của những ai đang gặp vấn đề về cân nặng, cải thiện vóc dáng. Cùng tìm hiểu thực đơn giảm cân từ rau củ nhé!

 

 

I. Những lợi ích của rau củ luộc đối với sức khỏe và vóc dáng

 

Với cuộc sống bận rộn hiện nay, các phương pháp giảm cân đều hướng tới sự tối giản và tiết kiệm thời gian. Cách chế biến thức ăn cũng vậy, làm sao để thực phẩm vẫn giữ được các chất dinh dưỡng mà loại thời gian chế biến không quá lâu? Cách trả lời chính là phương pháp luộc. Ăn đồ luộc giảm cân an toàn hơn các cách chế biến khác: các vi sinh vật có trong rau khi được luộc chín bằng nước sôi sẽ bị chết hết, an toàn cho sức khỏe, thành phần dinh dưỡng cũng không mất đi quá nhiều trong khi chế biến.  

 

- Chứa nhiều chất dinh dưỡng: Các loại rau củ như cà rốt, súp lơ, bí xanh...sẽ giữ lại nhiều chất dinh dưỡng nhất khi được luộc qua. 

 

- Giảm nguy cơ mắc các bệnh lý nguy hiểm: Ăn rau thường xuyên cũng là cách phòng chống một số bệnh như cao huyết áp, tim mạch, béo phì,...

 

- Tốt cho hệ tiêu hóa: Các vấn đề về tiêu hóa như khó tiêu, đầy bụng sẽ được giảm thiểu nhờ thành phần chất xơ có trong rau xanh. 

 

- Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh: Các món rau luộc không cần cho thêm bất cứ một loại gia vị nào, tạo chế độ ăn lành mạnh, đầy đủ dinh dưỡng.

 

II. Ăn rau luộc có giảm cân không?

 

Các loại rau xanh thường chứa nhiều vi chất tốt cho hệ tiêu hóa và sức khỏe, có tác dụng cải thiện chức năng trao đổi chất, giảm thiểu cholesterol và phòng chống các bệnh về tim mạch. Ăn rau thường xuyên cũng là cách giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt, cơ thể nhẹ nhõm, tỉnh táo. 

 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ăn rau luộc có thể giảm cân. Các loại rau thường chứa ít calo, nhiều chất xơ - thành phần quan trọng trong việc đào thải các mô mỡ. Ngoài ra, chất xơ còn tạo cảm giác no bụng, giúp kiểm soát được lượng thức ăn trong khẩu phần ăn hằng ngày. Do vậy, mọi người có thể áp dụng các món rau củ luộc trong thực đơn giảm cân, tuy nhiên cần lưu ý về cách chế biến rau, hạn chế sử dụng quá nhiều dầu mỡ, làm giảm hiệu quả giảm cân.

 

III. Thực đơn giảm cân với rau củ

 

Do tính đa dạng của các loại rau củ quả, mọi người có thể thay đổi thực đơn ăn kiêng của mình để không bị nhàm chán. Dưới đây là một số gợi ý các loại rau củ giảm cân hiệu quả.

 

1. Rau cần tây

 

Hiện nay, cần tây đang là xu hướng giảm cân tuyệt vời cho những ai đang mong muốn cải thiện vóc dáng. Bên cạnh phương pháp ép lấy nước, cần tây luộc cũng là món ăn giảm mỡ hiệu quả. Hàm lượng chất xơ, axit hữu cơ, vitamin cao là những lợi ích quan trọng của cần tây đối với cơ thể. 

 

Một lưu ý khi giảm cân với cần tây đó là chỉ nên sử dụng 200g rau cần tây mỗi ngày, tránh sử nhiều cần tây gây nên một số tác dụng phụ. 

 

 

Tác dụng của rau cần tây hỗ trợ giảm cân 

 

2. Bông cải xanh 

 

Bông cải xanh là món giảm cân hàng đầu của những ai đang muốn ăn kiêng giảm cân. So với các loại rau củ khác, bông cải luộc có nhiều chất xơ cùng các vitamin, vị bùi, ngọt tự nhiên.Theo một nghiên cứu, trong một cốc bông cải xanh chứa khoảng 3g chất đạm, lượng glucoraphanin gấp 2 – 3 lần các loại rau khác, hàm lượng vitamin C dồi dào. Để đẩy nhanh kế hoạch giảm cân, mọi người cũng có thể ăn sáng với salad bông cải xanh, vừa ngon miệng vừa tốt cho sức khỏe. 

 

 

Bông cải xanh chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các hợp chất sinh học

 

3. Rau bắp cải 

 

Rau bắp cải là loại rau xanh quen thuộc, chứa nhiều chất xơ, vitamin và rất ít calo (trung bình 100g bắp cải chỉ chứa 27 calo) nhưng tác dụng thải độc cho cơ thể và đẩy lùi mỡ thừa rất tốt. Dù chế biến bắp cải bằng phương pháp nào, lượng calo nạp vào rất ít và nhanh no. Từ đó, giảm lượng calo vào cơ thể, đồng thời tốn nhiều năng lượng để chuyển hóa chất xơ. Rau bắp cải thực sự là loại rau xanh tốt cho việc giảm cân của bạn, không cần tốn quá nhiều sức lực.

 

 

Rau bắp cải chứa nhiều chất xơ, chuyển hóa các chất béo giúp giảm cân tốt hơn 

 

4. Ngọn bí đỏ

 

Giảm cân bằng bí đỏ là cách ít gây hại cho sức khỏe. Trong ngọn bí đỏ có chứa thành phần beta-carotene, một thành tốt giúp sáng mắt, hạn chế khô mắt và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường. Hơn nữa, ngọn bí đỏ chứa rất ít calo, không có chất béo bão hòa, rất tốt cho việc giảm cân. Do vậy, ngọn bí đỏ cũng là một trong những món rau luộc giảm cân bạn nên thử cho quá trình cải thiện vóc dáng của mình. 

 

 

Nhờ hàm lượng chất dinh dưỡng cao và các tác dụng đối với sức khỏe, ngọn bí đỏ là thức ăn giảm cân yêu thích của nhiều người

 

5. Rau muống luộc

 

Rau muống luộc là món ăn khá quen thuộc của mọi gia đình, chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, dễ ăn và rất thích hợp để giảm cân. Trong 100g rau muống với 90% là nước, chứa khoảng 25 calo cùng với hàm lượng canxi và chất xơ cao. Vì thế, thực đơn giảm cân thường có xuất hiện của rau muống - no lâu, ít calo, dễ tiêu.

 

Ngoài ra, do rau muống có đặc tính lạnh nên các món từ rau muống thường được giải nhiệt cho mùa hè, giảm cân hiệu quả.

 

 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ăn rau muống thường xuyên cũng là cách loại bỏ mỡ thừa đáng kể

 

IV. Những lưu ý khi giảm cân với rau xanh

 

- Ưu tiên nên sử dụng các loại rau xanh theo mùa sẽ giữ được độ tươi sạch, tránh các sản phẩm bị nhiễm bẩn, nhiễm thuốc trừ sâu có hại. 

 

- Uống đủ nước mỗi ngày giúp thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố.

 

- Ăn kiêng kết hợp với luyện tập thể thao giúp tăng cường khả năng giảm mỡ, đốt cháy năng lượng dư thừa tối đa. 

 

- Kết hợp nhiều loại rau xanh tạo sự đa dạng các món ăn, đầy đủ chất dinh dưỡng, vừa tránh bị ngán. 

 

Mọi người cũng có thể kết hợp thực đơn giảm cân bằng rau xanh và cà phê xanh kháng mỡ Thiên Nhiên Việt để giảm cân. Sản phẩm vô cùng hiệu quả cho những mong muốn cải thiện vóc dáng của mình nhanh hơn, an toàn hơn. Nhờ thành phần Chlorogenic Acid có nhiều trong hạt cà phê xanh, cơ thể đào thải nhanh, giải phóng năng lượng dư thừa một cách tốt nhất.

 

 

Cà Phê Xanh Thiên Nhiên Việt - an toàn cho sức khỏe

 

Vừa ăn ngon, giữ gìn sức khỏe mà còn lấy lại vóc dáng là những lợi ích của việc giảm cân bằng rau xanh. Hãy ưu tiên lựa chọn các loại rau củ sạch, đảm bảo an toàn để giảm cân được tốt hơn nhé. Chúc mọi người thành công!

 

Theo Thanh Ngân

Bài viết khác

Top 5 loại rau xanh mang đến hiệu quả giảm cân bất ngờ

Lưu ý: Tác dụng của sản phẩm phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Những bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, người bệnh cần hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa để được điều trị về y tế.
Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0902.655.006