Bí quyết giảm cân từ trà hoa cúc dễ thực hiện ngay tại nhà

Tin Tức

Tin Tức

Bí quyết giảm cân từ trà hoa cúc dễ thực hiện ngay tại nhà

Ngày đăng : 30/03/2021 - 4:53 PM

Trong đông y, hoa cúc được xem là loài thảo dược có nhiều công dụng đối với sức khỏe. Loại dược liệu này có thuộc tính chống oxy hóa và kháng khuẩn, giúp phòng chống các bệnh lý. Ngoài ra, công dụng giảm cân của trà hoa cúc chính là lý do được nhiều người áp dụng thực hiện, cải thiện vóc dáng của mình. 

I. Công dụng của trà hoa cúc

Trà hoa cúc hay còn gọi là trà bông cúc, một loại trà thảo mộc có nguồn gốc từ hoa cúc khô. Trà hoa cúc thường có vị đắng, tính mát và có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, mát gan và điều trị mất ngủ, hạ huyết áp. Bên cạnh đó, uống trà hoa cúc giúp tinh thần thoải mái, hỗ trợ rất tốt trong chế độ ăn uống lành mạnh, lối sống  khoa học nhờ thành phần canxi, magie, kali và vitamin A dồi dào. 

 

Các lợi ích khác của trà hoa cúc đối với sức khỏe

 

- Trà hoa cúc giúp cải thiện tiêu hóa: Uống một ly trà hoa cúc trước các buổi ăn, có tác dụng cải thiện tiêu hóa, tạo nên cảm giác no nhanh hơn. Từ đó, kiểm soát được lượng thức ăn nạp vào cơ thể. 

 

- Cải thiện làn da và giảm quầng thâm: Bên cạnh công dụng về sức khỏe, hoa cúc cũng được ứng dụng nhiều trong các sản phẩm chăm sóc làn da. Với những ai đang gặp tình trạng da không đều màu, da thâm sạm, chỉ cần đun sôi 2 lít nước sôi cùng một ít hoa cúc, xông hơi đều đặn 2 lần mỗi tuần. Làn da sẽ trở nên trắng sáng hơn, các vết thâm sạm và các quầng thâm quanh mắt mờ đi đáng kể. 

 

- Trị mụn trứng cá: Tinh dầu hoa cúc rất tốt cho những ai đang gặp các vấn đề về mụn. Chỉ cần dùng tăm bông, thấm một chút tinh dầu hoa cúc vào các vùng da có mụn. Các vết sưng tấy sẽ giảm bớt do đặc tính làm dịu da, giảm ngứa của hoa cúc. 

 

- Đau nửa đầu và đau đầu: Trà hoa cúc được chứng minh có khả năng giảm thiểu các cơn đau nửa đầu và đau đầu. Ngay khi cơ thể có các dấu hiệu của các cơn đau, hãy uống một ly trà hoa cúc ấm để giảm căng thẳng, làm dịu các dây thần kinh trung ương. 

 

 

Trà hoa cúc có nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe 

 

II. Uống trà hoa cúc có giảm cân không?

 

Bên cạnh những lợi ích về sức khỏe kể trên, vậy uống trà hoa cúc có giúp giảm cân, loại bỏ mỡ thừa không? Câu trả lời là có đấy nhé!

 

- Một tách trà hoa cúc trước bữa ăn có tác dụng kích thích sản xuất nước ép dạ dày, thúc đẩy quá trình giảm cân được diễn ra nhanh hơn.

 

- Một tách trà hoa cúc trước khi ngủ giúp cơ thể thư giãn, ngủ sâu giấc vào ban đêm. Chính những giấc ngủ ngon này làm quá trình sản xuất insulin và các quá trình nội tiết tố khác được diễn ra bình thường, giảm cân được dễ dàng hơn. 

 

- Khi bạn căng thẳng, hệ thống nội tiết tố sẽ thay đổi và thúc đẩy tăng mỡ, đặc biệt là mỡ bụng. Vậy nên khi căng thẳng, hãy uống một ly trà hoa cúc, vừa có tác dụng giảm căng thẳng vừa điều chỉnh lượng hormone, giúp cân nặng không có sự biến động nhiều.

 

- Kết hợp uống trà hoa cúc cùng các bài tập luyện thể thao, chế độ sinh hoạt khoa học, chất béo sẽ được đốt cháy đáng kể và tăng cường thể lực.

 

- Hãy ủ hoa cúc trong bình trà khoảng 10 phút, để các tinh chất của hoa cúc sẽ ra hết, hòa tan trong nước nóng. Ngoài ra, có thể uống trà hoa cúc ấm hoặc dùng lạnh tùy ý.

 

 

Trà hoa cúc làm giảm việc tích tụ mỡ thừa, thu gọn vùng mỡ bụng

 

III. Cách uống trà hoa cúc giảm cân

 

Trà hoa cúc là loại thức uống từ thảo dược có nhiều công dụng trong việc thanh lọc và làm đẹp da. Ngoài ra, tác dụng giảm cân hiệu quả còn giúp vóc dáng thon gọn, đánh tan mỡ thừa ở các vùng da. Dưới đây là một số cách chế biến trà hoa cúc để việc giảm cân được trở nên dễ dàng, hãy thường xuyên uống trà hoa cúc nhé!

 

1. Giảm cân với trà hoa cúc atiso

 

Với thức uống trà hoa cúc atiso có khả năng đốt cháy mỡ thừa và thanh nhiệt, mọi người chỉ cần chuẩn bị 2 nguyên liệu chính là hoa cúc và bông atiso. Cách thức hiện khá đơn giản như sau:

 

Bước 1: Với bông atiso, rửa sạch và cho vào nồi nước để đun sôi, đun lửa nhỏ trong vòng 30 phút sao cho bông atiso nở hết là được

 

Bước 2: Cho các bông hoa cúc khô vào đun tiếp tục trong vòng 5 phút. Sau đó tắt bếp. Cuối cùng cho ra ly và thưởng thức. 

 

 

Trà hoa cúc atiso là lựa chọn tuyệt vời dành cho ai có mong muốn giảm cân

 

2. Trà hoa cúc cam thảo giảm mỡ


Cam thảo là nguyên liệu rất tốt cho việc thải độc của gan, kết hợp với hoa cúc tạo nên thức uống rất tốt cho sức khỏe, cải thiện cân nặng. Nguyên liệu chuẩn bị bao gồm: hoa cúc, cam thảo và một ít đường phèn.

 

Cách thực hiện

 

Bước 1: Cho hoa cúc, cam thảo và đường phèn vào đun trong nồi nước đang sôi. Sau 5 phút đun, tắt bếp

 

Bước 2: Bỏ xác hoa cúc và cam thảo là đã có ngay một thức uống giảm cân tuyệt vời từ hoa cúc và cam thảo rồi đấy!

 

 

Giảm mỡ nhanh chóng với trà hoa cúc cam thảo 

 

3. Thanh lọc cơ thể với trà hoa cúc và mật ong


Tính đắng nhẹ của hoa cúc sẽ được trung hòa với mật ong thiên thiên, với nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, thanh nhiệt,  giải độc và cải thiện vóc dáng. Nguyên liệu chuẩn bị chỉ cần một ít hoa cúc khô và mật ong.  

 

Cách thực hiện

 

Bước 1: Chuẩn bị một nồi nước đang đun sôi, cho hoa cúc đun tiếp trong 5 phút

 

Bước 2: Sau khi hoa cúc nở hết, tắt bếp và bỏ xác hoa cúc đi. Khi uống cho thêm 1 thìa cafe mật ong vào khuấy đều và dùng ngay. 

 

 

Trà hoa cúc mật ong có vị ngọt thanh dễ uống

 

Các loại trà hoa cúc đều có tác dụng giữ dáng và đẹp da. Chỉ cần kiên trì uống hằng ngày, mọi người sẽ cảm thấy cân nặng thay đổi, tinh thần thoải mái, giải tỏa căng thẳng và cải thiện được chất lượng giấc ngủ. 

 

Bên cạnh các loại trà thảo mộc giảm cân, cà phê đang là thức uống giảm cân xu hướng trong việc chăm sóc vóc dáng hiện nay! Điều đặc biệt của cà phê giảm cân chính là hạt cà phê xanh. Hàm lượng Chlorogenic Acid và Cafein được giữ lại, tạo nên một loại thức uống giảm cân tiện lợi, hiệu quả tan mỡ cao hơn nhiều so với các loại trà giảm cân khác trên thị trường.

 

Cà phê Xanh là phương pháp giảm cân hiệu quả tốt nhất hiện nay với khả năng kháng mỡ, loại bỏ các mô mỡ thừa để vóc dáng được thon gọn. Nhờ thành phần Chlorogenic Acid, được coi như liệu pháp sinh học giảm thiểu lượng glucose từ gan và máu, cơ thể tự động lấy năng lượng từ các mô mỡ do sự thiếu hụt lượng glucose trong máu. Từ đó có được vóc dáng như ý mà không ảnh hưởng đến sức khỏe.

 

 

Cà phê Xanh kháng mỡ nhờ thành phần Chlorogenic Acid được giữ trọn trong từng hạt cà phê chất lượng


Trên đây là những bí quyết giảm cân nhanh từ trà hoa cúc cực dễ mà bạn có thể làm ngay tại căn bếp để hỗ trợ cho quá trình giảm cân của mình. Ngoài ra, bạn cũng có kết hợp cùng sản phẩm cà phê Xanh Thiên Nhiên Việt để đạt được vóc dáng như mơ ước nhé! Chúc bạn giảm cân thành công!

Bài viết khác

Bí quyết giảm cân từ trà hoa cúc dễ thực hiện ngay tại nhà

Lưu ý: Sản phẩm không phải là thực phẩm chức năng. Tác dụng của sản phẩm phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Những bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, người bệnh cần hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa để được điều trị về y tế.
Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0902.655.006