Bật mí phương pháp giảm cân Eat Clean được nhiều người theo đuổi

Tin Tức

Tin Tức

Bật mí phương pháp giảm cân Eat Clean được nhiều người theo đuổi

Ngày đăng : 31/03/2021 - 4:57 PM

1. Phương pháp ăn kiêng Eat Clean là gì? 

 

Eat Clean là phương pháp thường được biết đến là cách thức ăn uống lành mạnh, không bắt buộc phải ăn uống khắt khe nhưng phải hướng đến các nhóm thực phẩm an toàn, hạn chế có chất béo, đường, dầu mỡ có trong các loại thức ăn thông thường. Sự khác biệt giữa Eat Clean và các phương pháp ăn kiêng khác đó là: bạn có thể ăn đủ các nhóm chất quan trọng như tinh bột, chất đạm, chất béo và chất xơ. 


Mọi người theo đuổi phương pháp Eat Clean như là một giải pháp cho việc giảm béo, bằng việc ăn uống khoa học, tối đa về các nhóm chất, giảm thiểu các thức ăn có hại đối với sức khỏe. Theo một cách đơn giản, Eat Clean là phương pháp ăn uống các loại thức ăn ở dạng nguyên thủy nhất có thể, tránh xa các nhóm thực phẩm đóng gói hay chế biến sẵn. Bản chất của thực phẩm sạch đó là: 


- Nấu chín tại nhà, tối giản quá trình chế biến


- Nguyên liệu tự nhiên, cơ bản


- Nói không với thực phẩm có chất bảo quản, chất tạo màu

 

 

Eat Clean là chế độ ăn sạch, không sử dụng các thực phẩm đóng sẵn, chất bảo quản

 

2. Nguyên tắc của chế độ giảm cân Eat Clean?

 

Bất cứ các phương pháp giảm cân nào cũng có một số nguyên tắc nhất định, Eat Clean cũng không là ngoại lệ. Những nguyên tắc này giúp mọi người đi theo lộ trình và đạt được mục tiêu cân nặng đề ra. Một số nguyên tắc khi theo đuổi chế độ Eat Clean như sau: 


- Sử dụng thực phẩm tự nhiên, chưa qua chế biến: Không nên sử dụng các sản phẩm trong hũ đựng (các thực phẩm chế biến sẵn). Ưu tiên ăn các loại thực phẩm lành mạnh, không có các chất hóa học đi kèm.


- Tránh thành phần đường phụ gia trong thức ăn: Nên ăn các loại các loại trái cây tươi trong các bữa phụ, tránh xa các loại thức ăn nhiều đường như bánh ngọt, nước uống có gas, bánh kem…


- Lựa chọn các loại hạt dinh dưỡng, ngũ cốc nguyên hạt, chưa qua sơ chế: Những loại ngũ cốc nguyên hạt, chưa qua chế biến thuộc loại nguyên thể, tiêu hóa lâu hơn, giảm bớt các cơn đói bụng. Trái lại, các loại ngũ cốc đã qua sơ chế thường thường tiêu hóa nhanh, tạo cảm giác đói nhanh hơn và làm tăng lượng đường trong máu và insulin, khó giảm cân. 


- Sử dụng chất đạm nạc: Chất đạm là nhóm chất có tác dụng thúc đẩy sự phát triển cho các nhóm cơ của cơ thể. Do vậy, cần bổ sung đầy đủ trong mỗi bữa ăn hằng ngày.


- Không sử dụng thức uống có cồn khi đang thực hiện chế độ Eat Clean.

 

 

Các nguyên tắc Eat Clean giúp mục đích giảm cân được thành công, tốt cho sức khỏe

 

3. Làm sao để thực hiện chế độ ăn Eat Clean đúng cách?


Để thực hiện phương pháp Eat Clean giảm cân thành công, một số cách thức dưới đây sẽ giúp bạn đạt được vóc dáng như mong muốn:


- Ăn đủ 6 bữa/ngày, mỗi bữa đều có đầy đủ các nhóm chất thiết yếu, đặc biệt nạp nhiều nhóm thức ăn protein (thịt, cá, trứng, sữa…) cho cơ thể. Trong chế độ Eat Clean, không nên cắt giảm hoàn toàn tinh bột vì mục tiêu chính của Eat Clean là ăn đủ dưỡng chất để khỏe mạnh. Nên hạn chế tinh bột trong một lượng nhất định và chọn các loại tinh bột tiêu hóa chậm để làm chậm cảm giác đói bụng. 


- Hạn chế tối đa các loại thức ăn nhanh, các món ăn vặt, đồ ăn đóng hộp, đồ ăn chế biến sẵn. Lượng đường có trong các loại thức ăn này thường không tốt cho sức khỏe, dễ chuyển hóa thành mỡ thừa.


- Uống nhiều nước mỗi ngày: Uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày, hoặc tương ứng 40ml/kg cân nặng thể trọng.


- Không nên bỏ qua bữa sáng: Bữa sáng là bữa ăn quan trọng để nạp năng lượng cho ngày mới, vì vậy không nên bỏ bữa, đặc biệt là bữa sáng. Ngoài ra, tự chuẩn bị thức ăn là cách mọi người kiểm soát được calo trong mỗi bữa ăn hằng ngày, giảm cân tốt hơn.

 

 

Chế độ ăn kiêng Eat Clean hướng tới đầy đủ các nhóm chất, đặc biệt là Protein

 

4. Phương pháp ăn kiêng Eat Clean có tốt không? 

 

Về cơ bản, chế độ Eat Clean là ăn sạch, loại bỏ những thành phần có hại cho vóc dáng. Do đó, cơ thể được thanh lọc, loại bớt các nhân tố gây ảnh hưởng đến ngoại hình, gây mỡ thừa. Nhờ đó, mọi người giảm cân thành công, cơ thể khỏe mạnh hơn. 

 

 

Các món salad thường xuất hiện nhiều trong thực đơn Eat Clean

 

Mặt khác, sử dụng các thức ăn nguyên chất, ít trải qua quá trình chế biến, các thành phần dinh dưỡng được giữ lại trọn vẹn. Mọi người cũng không lo lắng các thành phần trong chế độ Eat Clean vì nguyên tắc ăn đủ các nhóm chất, chỉ cần hạn chế những nhóm thức ăn gây hại là được.  

 

5. Cách chế biến thực phẩm trong chế độ Eat Clean như thế nào? 


Các cách chế biến món ăn thường không làm thay đổi thực phẩm, chỉ là một số thành phần dinh dưỡng (vitamin, khoáng chất) sẽ mất đi trong quá trình nấu. Trái lại, quá trình nấu chín sẽ tổng hợp được thành phần lycopene. Vậy nên, để đảm bảo sức khỏe, hãy ăn đa dạng các thực phẩm theo 2 cách chế biến: sống và chín đều được.  

 

Khi nấu ăn, mọi người nên chế biến các món ăn ít dầu mỡ, duy trì tính nguyên bản của thức ăn (luộc, hấp), hạn chế dùng nhiều dầu béo như rán, chiên...Ngoài ra cũng nên hạn chế sử dụng muối, đường và bột ngọt. Các món rau củ nên làm thành salad, vừa dễ ăn, vừa tốt cho sức khỏe. 

 

 

Tự nấu ăn là cách kiểm soát được lượng calo có trong thức ăn hằng ngày

 

Bên cạnh chế độ ăn uống lành mạnh, mọi người cũng có thể kết hợp sử dụng thêm cà phê xanh kháng mỡ để đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, đào thải mỡ thừa tích tụ ra khỏi cơ thể một cách hiệu quả hơn. 

 

 

Cà phê Xanh là thức uống kháng mỡ, giảm cân giúp bạn có vóc dáng thon gọn tự nhiên, an toàn cho sức khỏe

 

Bài viết khác

Bật mí phương pháp giảm cân Eat Clean được nhiều người theo đuổi

Lưu ý: Tác dụng của sản phẩm phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Những bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, người bệnh cần hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa để được điều trị về y tế.
Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0902.655.006