Thực đơn giảm cân hiệu quả với khoai lang dễ thực hiện

Tin Tức

Tin Tức

Thực đơn giảm cân hiệu quả với khoai lang dễ thực hiện

Ngày đăng : 22/04/2021 - 5:06 PM

Trong các diễn đàn giảm cân chăm sóc sức khỏe, khoai lang thường bị nhầm tưởng là thực phẩm dễ gây tăng cân. Một số khác thì cho rằng ăn khoai lang có thể giảm được cân. Vậy khoai lang chứa bao nhiêu calo? Có giảm cân được nhờ khoai lang không? Cùng đón xem bài viết dưới đây nhé!

 

1. Khoai lang bao nhiêu calo?

 

Mọi người thường lầm tưởng rằng khoai lang chứa nhiều tinh bột nên dễ gây tăng cân, thực sự không phải vậy. Trong khoai lang chỉ chứa 10% là tinh bột, 0,1g chất béo, các thành phần còn lại bao gồm protein, chất xơ, nước, vitamin và các khoáng chất. 

 

 

Trong khoai lang chứa nhiều thành phần tốt cho sức khỏe

 

Với 100g khoai lang chứa 85,6 calo, bao gồm các thành phần dinh dưỡng chính như sau: 

 

- 85.6 calo

 

- 77% nước

 

- 1.6g protein

 

- 3g chất xơ

 

- 20.1g carb

 

- 4.2g đường

 

- 0.1g chất béo

 

Điều đặc biệt của khoai lang với các loại tinh bột khác là thành phần tinh bột kháng. Loại tinh bột kháng này rất khó để tiêu hóa nên hầu như cơ thể không thực sự hấp thu tất cả lượng calo từ tinh bột này. 

 

Một trong những đặc điểm khoai lang giúp giảm cân đó là thành phần nước chiếm tỉ lệ cao, khoảng 77%. Ăn khoai lang thường xuyên cũng là cách bù nước cho cơ thể, tránh mất nước và hỗ trợ quá trình trao đổi chất hiệu quả hơn. Nhờ vậy, cơ thể loại bỏ đáng kể chất béo tích tụ, đào thải độc tốt khá tốt. Bên cạnh đó, chất xơ dồi dào có trong khoai lang tạo cảm giác no lâu, hạn chế thèm ăn khi giảm cân.

 

2. Nhờ đâu khoai lang có thể giúp giảm cân?

 

Dễ ăn, thơm ngon là những đặc điểm của khoai lang. Vậy ăn khoai lang có giảm cân không? Cùng xem những lý do vì sao ăn khoai lang là một cách giảm cân hiệu quả dành cho mọi người nhé! 

 

Gần như không chứa chất béo và cholesterol

 

Như bảng thành phần của khoai lang ở trên, thành phần chất béo chỉ chứa 0.1g chất béo (chiếm tỉ lệ không đáng kể). Nhờ vậy, mọi người không cần phải quá lo lắng về việc  chất béo gây tích tụ mỡ thừa. Hơn nữa, ăn khoai lang thường no lâu hơn. 

 

Khoai lang chứa nhiều chất xơ

 

Chất xơ trong thực đơn giảm cân đóng vai trò khá quan trọng, có tác dụng hấp thu nước và tăng cảm giác no. Trong khoai lang có hàm lượng chất xơ lớn (đặc biệt là khoai lang tím) có khả năng ngăn ngừa tích tụ chất béo của cơ thể. 

 

Khoai lang chứa ít tinh bột

 

So với các loại cơm trắng thông thường, khoai lang chứa ít tinh bột, chỉ khoảng 1/3 so với cơm. Ăn khoang lang là một cách ăn tinh bột thay cơm giúp giảm cân hiệu quả. 

 

Lượng calo trong khoai lang thấp 

 

Lượng calo thấp là lý do khoai lang được áp dụng trong các thực đơn giảm cân. Cùng với khối lượng cơm và bánh mì như nhau, khoai lang chứa ít calo hơn. Do vậy việc ăn khoai lang là cách giảm béo hiệu quả. 

 

Chứa nhiều nước, vitamin và khoáng chất

 

Khi mọi người ăn khoai lang là lúc cơ thể được cung cấp một lượng nước nhỏ. Việc cung cấp đủ nước giúp cơ thể được thanh lọc, ngăn chặn tích mỡ. Bên cạnh đó, khoai lang chứa nhiều thành phần vitamin và khoáng chất dồi dào có lợi cho sức khỏe như vitamin A, vitamin C, vitamin B6, kali, canxi…

 

Hỗ trợ điều hòa lượng đường trong máu

 

Lượng đường trong máu ổn định là cách hạn chế xuất hiện các cảm giác thèm ăn. Ăn khoai lang là cách hỗ trợ cực kỳ hiệu quả bởi trong khoai lang chứa một hợp chất làm tăng mức độ adiponectin. Nhờ vậy điều hòa lượng đường trong máu. Để khoai lang giữ được các chất dinh dưỡng quan trọng, nên chế biến hấp hoặc luộc, tránh chiên rán khoai lang làm mất dinh dưỡng. 

 

3. Có nên thay thế cơm trắng bằng khoai lang? 

 

Nhờ thành phần ít tinh bột nên nhiều chị em thắc mắc rằng: có thể ăn khoai lang để thay thế cơ được không? Câu trả lời là có thể nhé nhưng chỉ được ăn như vậy trong thời gian ngắn (1 - 3 ngày). Nếu sử dụng khoai lang quá nhiều, bỏ qua cơm trắng thì có thể gây nên một số tác dụng phụ, không đảm bảo chất dinh dưỡng cho cơ thể. 

 

Để giảm cân thành công, mọi người cần có kế hoạch giảm cân khoa học: sử dụng thực phẩm giàu protein, vitamin, giảm tinh bột; thói quen sống khoa học và tập luyện thể thao đều đặn.  

 

Mỗi ngày, để giảm cân nhanh hơn, mọi người nên chia nhỏ khoai lang và dùng trong các bữa chính, đặc biệt là vào buổi trưa. Ngoài ra, để giảm 20 - 25% calo, mọi người có thể dùng 1 - 2 củ khoai lang thay cho 1 - 2 bát cơm.  Sau một thời gian, hiệu quả giảm cân mang lại sẽ khiến các chị em bất ngờ đấy!

 

 

Giảm cân với khoai lang là phương pháp mang đến những hiệu quả đặc biệt

 

4. Thực đơn giảm cân hiệu quả với khoai lang

 

Thực đơn giảm cân với khoai lang trong 7 ngày dưới đây sẽ giúp đạt được cân nặng như ý muốn!

 

* Ngày thứ 1 và ngày thứ 2: Ăn sáng với khoai lang

 

Bắt đầu ngày mới với 1 củ khoai lang cùng một ít hoa quả hoặc sữa chua không đường. Lưu ý không thêm bất cứ các loại tinh bột, đường, chất béo khác. Với bữa trưa và tối, nên ưu tiên các loại rau, trái cây, và giảm tinh bột, chất béo để cơ thể làm quen với chế độ giảm cân 7 ngày khoa học. 

 

* Ngày 3, 4 và 5: Ăn khoai lang thay thế bữa sáng và tối

 

Thực đơn giảm cân trong 7 ngày đang bước sang ngày thứ 3, 4 và 5. Trong những ngày này, khoai lang được thay thế cho cả sáng và tối. Bữa sáng sẽ kết hợp khoai lang cùng một ít hoa quả, buổi tối dùng khoai lang và một đĩa rau củ luộc, hạn chế chế biến dầu mỡ để giảm cân được tốt hơn. 

 

Nếu muốn hạn chế cơn đói bụng, trước khi ăn nên uống một thức uống chứa caffeine. Cà phê xanh Thiên Nhiên Việt là thức uống đặc biệt với thành phần caffeine và acid chlorogenic dồi dào, hỗ trợ cải thiện vóc dáng. 

 

Ngày 6 và ngày 7: Ăn khoai lang ba bữa 

 

Giai đoạn giảm cân đang đến những ngày cuối cùng, quyết định trong hành trình giảm cân. Trong hai ngày cuối cùng này, các chị em nên thay thế hoàn toàn ba bữa với khoai lang và rau củ. Ngoài ra mọi người có thể thêm 100g ức gà để bổ sung protein cho cơ thể.

 

 

Thực đơn giảm cân với khoai lang tham khảo mà các chị em có thể áp dụng 

 

Giảm cân tiết kiệm chi phí vừa mang lại những giá trị sức khỏe đặc biệt là những điều mà mọi người luôn hướng đến. Chúc các chị em có thể giảm cân thành công với những bí quyết giảm cân từ khoai lang trên đây nhé!

 

Theo Thanh Ngân

Bài viết khác

Thực đơn giảm cân hiệu quả với khoai lang dễ thực hiện

Lưu ý: Sản phẩm không phải là thực phẩm chức năng. Tác dụng của sản phẩm phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Những bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, người bệnh cần hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa để được điều trị về y tế.
Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0902.655.006