Hướng dẫn cách giảm cân cấp tốc cho học sinh tại nhà

Tin Tức

Tin Tức

Hướng dẫn cách giảm cân cấp tốc cho học sinh tại nhà

Ngày đăng : 05/03/2020 - 12:42 AM

Nắm rõ cách giảm cân cấp tốc cho học sinh và thực hiện nó hiệu quả là khá cần thiết vì trong mỗi độ tuổi các phương pháp giảm cân khác nhau sẽ cho ra kết quả khác nhau. Đối với học sinh cũng vậy, để sở hữu thân hình thon gọn, khỏe mạnh và tránh bị béo phì thì cũng cần sử dụng chế độ ăn uống, luyện tập hợp lý, vừa sức. Cùng cà phê xanh khám phá thực hiện ngay hôm nay.

 

PHỤ LỤC NỘI DUNG BÀI VIẾT

 

I. Cách giảm cân cấp tốc cho học sinh

1. Thực đơn giảm cân cho học sinh cấp 2 và cấp 3

2. Cách luyện tập giảm cân cấp tốc cho học sinh

II. Những lưu ý để giảm cân hiệu quả cho học sinh

 

I. Cách giảm cân cấp tốc cho học sinh

 

Để biết được cơ thể có bị thừa cân béo phì hay không thì bạn nên tìm hiểu về cách kiểm tra chỉ số cân nặng thông qua công thức tính chỉ số BMI từ đó lên kế hoạch để giảm cân hiệu quả cho các bạn học sinh tốt hơn nhé các bạn nhé!

 

Để giảm cân nhanh cấp tốc thì các em học sinh cần chú ý đến 2 vấn đề quan trọng nhất chính là chế độ ăn uống và luyện tập với cường độ cao. Chỉ cần đáp ứng 2 yêu cầu trên thì việc loại bỏ mỡ thừa sẽ trở nên dễ dàng, nhanh chóng mà lại cực kì an toàn cho sức khỏe.

 

 

1. Thực đơn giảm cân cho học sinh cấp 2 và cấp 3

 

Khi thực hiện phương pháp giảm cân cấp tốc cho học sinh, bên cạnh hiệu quả thì các bạn cũng nên cân đối để đảm bảo sức khỏe. Học sinh là lứa tuổi đang phát triển chính vì vậy mà một thực đơn ăn kiêng tốt nhất cần đáp ứng đầy đủ về mặt dinh dưỡng, phân bổ hợp lý trong các bữa sáng, trưa và tối nữa các bạn nhé!

 

# Bữa sáng:

 

Để giảm cân an toàn cho học sinh vào buổi sáng, phụ huynh nên chọn cho các em các món ăn nhẹ nhàng, tránh những thức ăn nhiều chứa nhiều tinh bột và chất béo như xôi, bánh mì, bánh chưng,…

 

Vì học sinh là độ tuổi phát triển chiều cao nên vẫn cần cho các em sử dụng sữa nhưng chọn loại không béo (sữa tách béo, sữa tách bơ).

 

  • -  Bánh bao trung bình một chiếc chứa khoảng 30g bột, thịt 20g, dầu 5g.
  • - Uống sữa đậu nành ít đường, trung bình một ly 200ml khoảng 5g đường
  • - Ẳn chuối chín 1 quả có trọng lượng khoảng 100g.

 

Sáng là bữa ăn cực kì quan trọng đối với lứa tuổi học sinh, chúng ta không nên vì bất cứ một lý do gì mà bỏ qua nó. Một bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ mang đến nguồn năng lượng cho 1 ngày làm việc mới.

 

 

 

# Bữa trưa:

 

Đối với thực đơn vào bữa trưa, các phụ huynh cũng cần chú trọng lựa chọn những loại thực phẩm giàu protein, nhiều chất xơ, ít chất béo, ít đường. Những loại thực phẩm mà các bạn có thể lựa chọn như: các loại thịt nạc, thịt bê, ức gà, cá, trứng luộc, đậu hũ,…

 

Bên cạnh đó, những loại rau xanh như bí đao, bông cải xanh, rau diếp, bắp cải, dưa chuột, cà rốt và đậu. Đây là nhóm rau củ dễ tiêu hóa thanh lọc cơ thể, giải trừ độc tố. Trong rau củ còn chứa thành phần chất xơ giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, hàm lượng calories ít nên không sợ ăn nhiều và tăng cân. Bạn có thể chế biến thành các món rau luộc, nộm, salad (không sử dụng sốt mayonnaise) để thay đổi không gây nhàm chán trong thực đơn giảm cân cho học sinh.

 

Bữa trưa các em học sinh có thể lựa chọn thực đơn ăn kiêng gồm những thực phẩm như:

 

  • - 1 bát cơm tương đương.
  • - 300g rau bắp cải luộc.
  • - 50g thịt bò xào cần tây.
  • - 40g đậu phụ trắng.

 

# Bữa tối:

 

Mặc dù bữa tối được khuyên ăn nhẹ nhàng nhưng với học sinh cấp 3 thường đi học thêm hoặc học bài khuya nên vẫn phải bổ sung dinh dưỡng và năng lượng đủ cho hoạt động học tập của mình.

 

Vào bữa này, bạn cần chú ý bổ sung các thực phẩm ít tinh bột, tăng cường rau xanh, củ quả, trứng luộc, salad dưa chuột hoặc salad xanh chứa dầu ô liu và một ít muối. Bữa tối buộc phải được ăn trước 19h, bạn có thể tham khảo thực đơn giảm cân tại nhà cho học sinh cấp 3 sau:

 

  • - ½ bát cơm.
  • - Canh mồng tơi, rau đay cua xay (khoảng 50g); mướp ¼ quả (khoảng 5g); mồng tơi và rau đay (khoảng 50g).
  • - Dưa chuột 1 quả (khoảng 10g).

 

Để kiểm soát tốt hơn về lượng thực phẩm nạp vào cơ thể cũng như đảm bao tiêu thụ hết được năng lượng dư thừa để giảm cân hiệu quả thì cà phê xanh của tổng công ty Thiên Nhiên Việt là một sự lựa chọn tuyệt vời. Chứa nhiều hoạt chất axit chrologenic, sản phẩm cà phê xanh sẽ giúp cơ thể tiêu thụ năng lượng một cách hiệu quả. Bên cạnh đó thì cà phê xanh còn giúp các bạn tỉnh táo, thoải mái tinh thần phục vụ tốt cho việc học. Các bạn có thể tìm hiểu thêm liệu rằng cà phê xanh có tốt không và tác dụng thật sự của nó như thế nào bằng cách truy cập website: caphexanh.com.vn

 

 

2. Cách luyện tập giảm cân cấp tốc cho học sinh

 

Đang tuổi học sinh nên hẳn các bạn sẽ có nhiều thời gian để chơi thể thao và vận động nhiều hơn. Hãy áp dụng để hỗ trợ cho công đoạn giảm cân của bạn hiệu quả hơn. Không những thế, bài tập thể dục nhẹ nhàng còn giúp tăng cường sức đề kháng tốt và giúp cơ thể luôn khỏe mạnh. Một số cách luyện tập giảm cân cấp tốc cho học sinh mà bạn có thể tham khảo như sau:

 

a. Đi bộ

 

Đi bộ hoặc chạy bộ là phương pháp tuyệt vời cho quá trình giảm cân. Trung bình 1 người có thể đốt cháy khoảng 6 calo trong mỗi phút đi bộ.

 

Cố gắng đi bộ ít nhất là 1,5 km khi mới bắt đầu và sau đấy mỗi ngày đi bộ xa hơn một chút. Hãy đi bộ với  tốc độ nhanh và nếu như cảm thấy mệt thì hãy giảm tốc độ. Vừa đi vừa kết hợp hít thở đều.

 

 

Ngoài ra, còn rất nhiều động tác thể dục dành cho các bạn ở lứa tuổi học sinh như nhảy dây giảm cân, đánh cầu lông, đá cầu... bất kỳ là vận động nào cũng sẽ có ích cho quá trình giảm cân.

 

b. Tập thể dục nhẹ

 

Những bài tập thể dục nhẹ bên cạnh việc đi bộ hay bơi lội đi dạo cũng là cách làm thay đổi cân nặng của bạn một cách tích cực. Bạn nên tập 3 - 4 ngày mỗi tuần và đốt cháy calo tốt hơn. Những bài thể dục cơ bản mà các bạn nên tìm hiểu là gập bụng, vặn sườn,... sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa ở những vùng thường tích mỡ nhiều nhất.

 

c. Đạp xe

 

Thêm 1 môn thể thao vừa tốt cho sức khỏe mà còn có khả năng giúp bạn giảm cân hiệu quả.

 

Đạp xe là bài tập giảm cân đơn thuần mà hiệu quả và đôi khi cũng là sở thích của các học sinh cấp 2, cấp 3. Vòng eo sẽ nhanh chóng được cải thiện nếu bạn áp dụng đúng kỹ thuật đạp xe. Đặc biệt, đạp xe đúng cách và thường xuyên còn giúp bạn phát triển chiều cao nữa đấy.

 

Trước mỗi bữa sáng khoảng 20 - 30 phút, bạn cần thực hiện bài tập thể thao này để giảm cân. Luyện tập 30 phút mỗi ngày thì có khả năng đốt cháy khoảng 670 calo.

 

II. Những lưu ý để giảm cân hiệu quả cho học sinh

 

Khi xây dựng chế độ ăn giảm cân cho học sinh, để quá trình giảm cân đạt hiệu quả, bạn cần lưu ý các điều dưới đây:

 

  • - Giảm chất béo và tinh bột như cơm trắng, bún, miến, phở và những loại đồ chiên, rán, dầu mỡ như gà rán, khoai tây chiên, hamburger,…
  • - Tăng cường vitamin bằng cách bổ sung rau xanh và hoa quả ít đường, giàu vitamin vào thực đơn hàng ngày như thanh long, cam bưởi, dưa hấu, dưa gang.
  • - Bắt buộc ưu tiên công thức chế biến đơn thuần như luộc, hấp, salad, tránh chiên, rán dầu mỡ. Đối với salad, chỉ sử dụng dầu oliu để trộn salad.
  •  Cần bổ sung chất đạm từ thịt, cá (thịt bò, ức gà, thịt lợn nạc, cá hồi) đảm bảo chất dinh dưỡng nhưng có lượng calories vừa phải.
  • - Giảm thiểu các đồ ăn thức uống ngọt như nước có gas, trà sữa, kem bánh kẹo ngọt, sôcôla…
  • - Uống đủ nước từ 2 đến 2.5 lít nước mỗi ngày.
  • - Ăn canh trước ăn cơm, ăn chậm, nhai kỹ.

 

Trên đây là những thông tin về cách giảm cân cấp tốc cho học sinh. Để đảm bảo sức khỏe, các bạn không nên cố gắng nhịn ăn mà hãy kiên trì thực hiện chế độ một cách khoa học. Tham khảo thêm ý kiến bác sĩ khi muốn dùng thực phẩm giảm cân nào khác! Chúc các bạn thành công!

 

Theo Thanh Ngân

Bài viết khác

Hướng dẫn cách giảm cân cấp tốc cho học sinh tại nhà

Lưu ý: Sản phẩm không phải là thực phẩm chức năng. Tác dụng của sản phẩm phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Những bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, người bệnh cần hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa để được điều trị về y tế.
Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0902.655.006