Ăn khoai lang giảm cân hay tăng cân? Hiệu quả như thế nào?

Tin Tức

Tin Tức

Ăn khoai lang giảm cân hay tăng cân? Hiệu quả như thế nào?

Ngày đăng : 21/10/2019 - 9:22 AM
Ăn khoai lang giảm cân hay tăng cân đang là thắc mắc của khá nhiều người khi đây là một trong những món ăn khoái khẩu, có nhiều tinh bột, vị ngọt nhưng nó lại thường xuyên được chia sẻ như là một bí quyết không thể thiếu trong thực đơn làm đẹp, giữ dáng. Vậy thì liệu rằng ăn khoai lang có giảm cân không? Hiệu quả của nó có đúng như lời người khác chia sẻ? Cùng Cà Phê Kháng Mỡ đi tìm lời giải đáp cho vấn đề này bạn nhé! 
 
PHỤ LỤC NỘI DUNG BÀI VIẾT
 

I. Ăn khoai lang giảm cân hay tăng cân?

1. Tìm hiểu về khoai lang

2. Ăn khoai lang có giảm cân không?

II. Cách ăn khoai lang giảm cân

1. Ăn khoai lang như thế nào để giảm cân?

a. Ăn khoai lang thay cơm có giảm cân không?

b. Nên ăn khoai lang buổi sáng giúp giảm cân

c. Chế biến và ăn khoai lang giảm cân như thế nào?

2. Kết hợp chế độ sinh hoạt và luyện tập

III. Khi ăn khoai lang giảm cân cần chú ý gì?

 

 

Ăn khoai lang luộc có giảm cân không?

 

I. Ăn khoai lang giảm cân hay tăng cân?

 

1. Tìm hiểu về khoai lang

 
Khoai lang thuộc họ củ, chứa nhiều dưỡng chất, đặc biệt là chất chống oxy hóa beta carotene, có khả năng tốt trong việc tăng nồng độ vitamin A trong máu, nhất là ở cơ thể trẻ em. 
 
  • - Khoai lang bổ dưỡng và chứa nhiều chất xơ.
  • - Bạn có thể chế biến bằng cách luộc, nướng, hấp hoặc chiên.
  • - Màu cam là màu đặc trưng của khoai lang, nhưng cũng có các loại khoai lang trắng, đỏ, hồng, tím, vàng.
  • - Ở một số vùng của Bắc Mỹ, khoai lang còn được gọi là khoai mỡ. Thế nhưng thực tế ở nước ta, cách gọi này chưa đúng vì khoai mỡ là tên gọi một loại khoai khác. 
  • - Khoai lang chỉ là loại cây họ hàng xa với khoai tây thông thường.
 

 

Ăn khoai lang giảm cân hay tăng cân?
 
Một số chất dinh dưỡng có trong khoai lang phải kể đến như: vitamin, protein, tinh bột, axit amin, canxi, kẽm, sắt, magie,… Mặc dù chứa nhiều tinh bột, nhưng năng lượng có trong khoai lang lại rất ít và rất cần thiết cho sức khỏe nên đối với câu hỏi ăn khoai lang có giảm cân không chúng ta có thể trả lời rằng loại thực phẩm này sẽ giúp cơ thể của giảm cân hữu hiệu.
 
Cách ăn khoai lang giảm cân nhờ thành phần dinh dưỡng ít đường và chất béo. Với 100 gram khoai lang sống có chứa:
 
  • - Calo: 86%
  • - Chất xơ: 3 gram
  • - Nước: 77%
  • - Protein: 1,6 gram
  • - Carbohydrat: 20,1 gram
  • - Đường: 4.2 gram
  • - Chất béo: 0,1 gram
 

2. Ăn khoai lang có giảm cân không?

 
Khoai lang là loại thực phẩm phổ biến và gần gũi với đời sống của mọi người. Được đánh giá là một loại thực phẩm mang lại giá trị dinh dưỡng cao nhưng khoai lang lại được nhiều chị em phụ nữ tin dùng trong việc giảm cân, làm đẹp. Hiệu quả khi ăn khoai lang giảm cân đã được kiểm chứng thông qua sự góp mặt của loại thực phẩm này trong các thực đơn giảm cân nổi tiếng được sử dụng thành công trên toàn thế giới: 
 
Như đã nói ở trên, mặc dù khoai lang tuy chứa nhiều tinh bột, nhưng năng lượng có trong khoai lang rất ít, chỉ bằng 1/3 so với cơm và 1/2 so với khoai tây. Chính vì vậy mà ăn khoai lang giảm cân, giữ dáng là giải pháp tự nhiên, hiệu quả mà chị em có thể tham khảo sử dụng ngay hôm nay.
 
 

II. Cách ăn khoai lang giảm cân

 

1. Ăn khoai lang như thế nào để giảm cân?

 

a. Ăn khoai lang thay cơm có giảm cân không?

 
Để giảm cân hiệu quả thì việc ăn khoai lang thay cơm là điều được các chuyên gia về dinh dưỡng khuyến khích, lý do là khoai lang vẫn mang đến cho cơ thể lượng tinh bột cần thiết nhưng năng lượng lại ít hơn. Chính vì lý do trên mà ăn khoai lang đúng cách sẽ giúp cơ thể khai thác, đốt cháy năng lượng dự trữ của cơ thể (mỡ) để giảm cân hiệu quả hơn.
 
 
Với cách ăn khoai lang giảm cân hiệu quả bạn đừng nhầm lẫn rằng phải sử dụng khoai lang để thay thế hoàn toàn các đồ ăn khác. Thực chất, đây là phương án giúp bạn thay thế cho cơm, tinh bột trong bữa ăn hằng ngày. Để đảm bảo tốt cho sức khỏe cơ thể và vóc dáng thon gọn thì bạn cần kết hợp ăn thêm các nhóm rau và hoa quả, giảm thiểu các đồ ăn gây béo.
 
 

Ăn khoai lang như thế nào để giảm cân

 

b. Nên ăn khoai lang buổi sáng giúp giảm cân

 
Nên ăn khoai lang vào mỗi sáng, bữa sáng với củ khoai lang sẽ giúp bạn nhanh no và no lâu hơn thay vì dùng đồ ăn chứa chất béo khác. Đồng thời hạn chế cảm giác thèm ăn, làm cho bạn ăn ít hơn trong bữa trưa. Hơn nữa lượng calo bạn nạp vào cũng không vượt mức cho phép nên có thể thoải mái ăn khoai lang vào mỗi sáng.
 

c. Chế biến và ăn khoai lang giảm cân như thế nào?

 
Đặc biệt, đối với cách ăn khoai lang giảm cân tốt nhất thì bạn cần phải nhớ rằng không phải khoai lang khi chế biến bất kì món nào cũng có khả năng giảm cân. Chỉ nên ăn khoai lang luộc, nướng và hấp. Tuyệt đối không ăn khoai lang chiên vì hàm lượng chất béo trong khoai lang chiên hơi cao, khiến cho kế hoạch giảm cân thất bại đấy!
 

2. Kết hợp chế độ sinh hoạt và luyện tập

 
Uống thật nhiều nước và thường xuyên tập luyện rất quan trọng, nó sẽ giúp công đoạn đốt cháy mỡ thừa diễn ra nhanh và hiệu quả hơn. Mỗi ngày, bên cạnh việc ăn khoai lang giảm cân thì bạn cũng nên cung cấp cho cơ thể ít nhất là 2 lít nước cũng như dành khoảng 2 giờ để tập luyện thể dục thể thao, những môn như bơi, chạy bộ, đi bộ, nhảy dây… sẽ rất hiệu quả cho quá trình giảm cân của bạn đấy.
 
Liên quan với vấn đề ăn khoai lang có giảm cân không thì cũng có rất nhiều bạn chưa biết làm sao để lên được kế hoạch giảm cân nhanh chóng thì tham khảo thêm: Cách giảm cân tại nhà trong một tuần, bài viết này sẽ giúp bạn lên được kế hoạch và làm thon gọn cơ thể dễ dàng. 
 

III. Khi ăn khoai lang giảm cân cần chú ý gì?

 
Nếu chưa biết ăn khoai lang như thế nào để giảm cân đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn cần chú ý một số điều như sau:
  • - Rửa thật sạch khoai lang trước khi chế biến.
  • - Ăn luôn vỏ khoai lang cũng là cách không lãng phí dinh dưỡng trong khoai.
  • - Không nên ăn các món chế biến từ khoai dưới dạng chiên, xào,… vì chúng qua nhiều dầu mỡ sẽ khiến hệ tiêu hóa của bạn khó tiêu, dễ tích mỡ trong cơ thể. Ranh giới của viêc ăn khoai lang giảm cân hay tăng cân là cực kì mỏng manh khi bạn chế biến không đúng cách. Bạn nên dùng khoai lang luộc hoặc hấp sẽ tốt hơn khi bạn muốn giảm cân hiệu quả. 
  • - Không nên ăn khoai lang còn sống, bởi nó chứa rất nhiều vi khuẩn gây hại cho hệ tiêu hóa.
  • - Khi mua khoai phải mua các củ mới, không nên chọn những củ đã để quá lâu bởi khi ấy tinh bột có thể sẽ chuyển hóa thành đường, như vậy sẽ khiến kết quả của quá trình giảm cân chỉ là con số “không”.
  • - Tuyệt đối không chọn mua và sử dụng củ khoai đã mọc mầm để tránh gây nhiễm độc cho cơ thể.
  • - Khoai vàng hoặc tím không được khuyến khích hoặc ít khuyến khích sử dụng hơn. Nên ưu tiên ăn khoai lang trắng.
  • - Với thực đơn giảm cân bằng khoai lang buộc phải duy trì ăn tối đa 3 tuần sau đó mới trở lại chế độ ăn bình thường. Đừng ăn quá nhiều trong 1 thời gian dài vì chúng có thể gây tác dụng phụ, không hiệu quả trong việc giảm cân mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe như hệ tiêu hóa và dạ dày của bạn.
  • - Ăn khoai lang có thể kết hợp rau xanh, vitamin, khoáng chất hoặc một số thực phẩm khác để bổ sung thêm dinh dưỡng cho cơ thể. Đồng thời bắt buộc luyện tập thể dục thể thao thường xuyên, sinh hoạt khoa học , ngủ đủ giấc, uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để có kết quả giảm cân thành công nhất.

 

Cách ăn khoai lang giảm cân là phương pháp tự nhiên có hiệu quả tuyệt vời, không ảnh hưởng đến sức khỏe. Hãy sử dụng loại thực phẩm này thường xuyên để vóc dáng luôn xinh đẹp. Khi muốn dùng thêm thực phẩm hoặc can thiệp cách giảm cân nào, hãy nhờ đến sự tư vấn từ những chuyên gia giàu kinh nghiệm. Xem thêm những tin mới nhất về giảm cân tại đây: https://caphexanh.com.vn/tin-tuc/giam-can

 

Theo Thanh Ngân

Bài viết khác

Ăn khoai lang giảm cân hay tăng cân? Hiệu quả như thế nào?

Lưu ý: Sản phẩm không phải là thực phẩm chức năng. Tác dụng của sản phẩm phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Những bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, người bệnh cần hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa để được điều trị về y tế.
Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0902.655.006