Cách uống nước đậu đen rang giảm cân và đẹp da tự nhiên

Tin Tức

Tin Tức

Cách uống nước đậu đen rang giảm cân và đẹp da tự nhiên

Ngày đăng : 24/10/2019 - 9:54 AM

Uống nước đậu đen rang giảm cân có tốt không và cách sử dụng như thế nào để có kết quả tốt nhất là thắc mắc của nhiều chị em. Hãy cùng cà phê Xanh tìm hiểu ngay để có thêm một bí quyết giảm cân tự nhiên, an toàn cho sức khỏe.

 

 

PHỤ LỤC NỘI DUNG BÀI VIẾT

 

1 . Nguyên liệu

2. Thực hiện

 

I. Uống nước đậu đen rang có giảm cân không?

 

Để giải đáp cho thắc mắc uống nước đậu đen rang có giảm cân không thì theo Đông y, đậu đen là loại dược liệu có nhiều công dụng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả. Cụ thể, đậu đen có khả năng bổ huyết, bổ thận, đào thải chất độc ra khỏi cơ thể, điều hòa đường huyết, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, giải nhiệt cơ thể, phòng ngừa các bệnh tim mạch, giảm thiểu tế bào ung thư phát triển.

 

Bên cạnh công dụng uống nước đậu đen rang giảm cân hiệu quả thì đây còn là nguyên liệu góp mặt nhiều trong các công thức làm đẹp da, giữ dáng. Với khả năng trị mụn, trắng da và giảm cân hiệu quả, bạn sẽ bất ngờ với công dụng mà đậu đen mang lại ngay những lần đầu sử dụng đấy.

 

 

Thành phần dưỡng chất trong đậu đen phải kể đến hàm lượng lớn protein, chất xơ, những vitamin nhóm B, A, E cùng nhiều khoáng chất thiết yếu như kẽm, sắt, photpho, canxi, selen,... Đây đều là các thành phẩn cần thiết cho tất cả hoạt động thường ngày của cơ thể. Việc bổ sung các chất này hàng ngày là điều thiết yếu để cơ thể luôn khỏe mạnh, làn da đẹp, cân nặng ở mức chuẩn.

 

Chưa kể, đậu đen có protein và chất xơ, hai loại chất này lúc đi vào cơ thể sẽ tạo cảm giác no nhanh hơn, giúp bạn giảm thiểu tối đa lượng thức ăn dung nạp vào bên trong. Đồng thời, protein là chất khó tiêu, nên cơ thể sẽ phải huy động đa dạng năng lượng hơn để làm tốt công tác chuyển hóa nó thành dưỡng chất. Nếu như năng lượng nạp vào nhiều hơn số năng lượng tiêu thụ thì lúc này cơ thể sẽ tự động giảm cân mà không cần bất kỳ 1 chế độ ăn kiêng khắt khe nào.

 

Sẽ có khá nhiều ý kiến về việc uống nước đậu đen rang có giảm cân không nhưng nhìn chung, với những gì đậu đen mang lại, bạn có thể an tâm rằng chúng sẽ là thực phẩm giảm cân hữu hiệu nếu bạn ứng dụng đúng cách.

 

Một số thành phần dinh dưỡng trong đậu đen bạn nên biết:

  • - 325 kcal năng luợng
  • - 13.6 g nước
  • - 4g chất xơ
  • - 1.7g chất béo
  • - 0 cholesterol
  • - 3mg vitamin C
  • - 1.8g vitamin PP
  • - 56mg canxi

 

II. Cách làm nước đậu đen rang uống giảm cân

 

Để có được một món nước đậu đen rang giảm cân đúng cách cũng khá đơn giản, bạn có thể dễ dàng thực hiện ngay tại nhà với những nguyên vật liệu phổ biến.

 

 

1 . Nguyên liệu

 

  • - 100 gram đậu đen (nên chọn loại đậu đen xanh lòng để mùi vị thơm ngon hơn)
  • - 1 lít nước .
  • - Chảo, nồi, ray lọc, dụng cụ tích trữ (ly, bình...)

 

2. Thực hiện

 

  • - Bước 1: Dùng nồi bắt lửa nấu nước.
  • - Bước 2: Bắt chảo lên bếp, cho đậu đen vào chảo rang đều đến khi đậu hơi ngả sang màu vàng, có mùi thơm là có thể tắt bếp.
  • - Bước 3: Sau khi nồi nước sôi thì cho phần đậu đen đã rang chín vào đun thêm khoảng 10 - 15 phút.
  • - Bước 4: Tắt lửa, để nguội, dùng ray lọc lấy nước đậu đen rang và chiết vào bình chứa cất vào ngăn mát tủ lạnh dùng dần.

 

Lưu ý: Phần nước đậu đen rang có vị khá nhạt nên các bạn nếu không quen có thể cho thêm một ít muối hoặc đường nhưng không được cho quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến tác dụng giảm cân đấy các bạn nhé!

 

III. Cách uống nước đậu đen rang giảm cân

                

Nhiều bạn lo lắng rằng cách uống nước đậu đen rang giảm cân sẽ có mùi vị đắng hay khét khó chịu. Tuy nhiên, đậu đen khi rang lên là một loại nước uống giảm cân cực kỳ dễ uống, nước đậu đen rang tỏa ra mùi thơm béo nên bạn đừng lo lắng không hợp khẩu vị nhé.

 

Vì đặc tính tạo cảm giác no, nên thời điểm sử dụng tốt nhất chính là trước bữa ăn khoảng 20 phút. Khi duy trì phương pháp này mỗi ngày đều đặn, chỉ trong một tuần cân nặng của bạn sẽ có sự thay đổi bất ngờ.

 

 

Mỗi lần uống 1 ly nước đậu đen rang, kết hợp với chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp sức khỏe bạn được cải thiện tốt hơn nữa đấy. Trường hợp bạn cảm thấy loại nước này khó uống thì hãy thêm vào chút mật ong để dễ uống hơn. Mật ong ngọt nhưng lại hỗ trợ giảm cân tốt nên bạn nên lo lắng khi dùng. Hoặc, thay thế bằng sữa tươi không đường vì nó sẽ không làm mất đi công dụng giảm cân từ đậu đen đâu.

 

Đồng thời mỗi lúc thấy thèm ăn hay khát nước, thay vì uống nước ngọt và những loại thức ăn nhanh thì bạn cần thay thế nước đậu đen uống giảm cân sẽ tốt hơn.

 

Nên tuân thủ nguyên tắc trong cách uống nước đậu đen rang giảm cân để vừa an tâm giảm cân vừa không lo ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhiều chị em thường nôn nóng nên dùng nước đậu thay cho bữa ăn hàng ngày. Điều này vô cùng tồi tệ nếu cơ địa bạn yếu, gây ngất xỉu hoặc kiệt sức.

 

IV. Những lưu ý khi dùng nước đậu đen giảm cân

                  

Mặc dù có nhiều lợi ích trong việc giảm cân nhưng khi uống nước đậu đen rang giảm cân bạn cũng nên quan tâm đến một số lưu ý quan trọng:

  • - Chọn mua đậu đen tươi, không bị mốc hoặc hỏng.
  • - Rang lượng vừa đủ đậu đen để dùng trong ngày hoặc trong tuần, không nên để nước đậu quá lâu trong tủ lạnh vì sẽ làm mất đi dưỡng chất trong đậu.
  • - Giảm cân bằng đậu đen là nguyên liệu tự nhiên nên cần thời gian lâu dài để phát huy công dụng. Bạn cần kiên trì, không được bỏ ngang liệu trình hoặc dùng kèm thêm các loại thuốc, thực phẩm giảm cân khác. Vì có thể gây ra tác dụng phụ không mong muốn.
  • - Dùng nước đậu đen đúng liều lượng kết hợp chế độ ăn uống khoa học. Không nên dùng nước đậu thay thế bữa ăn hàng ngày vì có thể làm cơ thể suy kiệt.
  • - Khi dùng nước đậu rang, nếu cảm thấy khó chịu trong cơ thể, hãy ngưng sử dụng ngay và nhờ đến sự hỗ trợ từ chuyên gia.
  • - Kết hợp đậu đen cùng với các nguyên liệu khác cần phù hợp, nên tham khảo ý kiến bác sĩ để tránh những rủi ro không mong muốn.

 

Trên đây là những thông tin hữu ích về cách uống nước đậu đen rang giảm cân. Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp giảm cân tự nhiên và an toàn thì đây chắc chắn là một phương pháp an toàn mà bạn có thể sử dụng một cách dễ dàng ngay tại nhà. Tuy nhiên, vì đây là phương pháp tự nhiên nên các bạn cần kiên trì sử dụng và kết hợp thêm chế độ ăn uống và luyện tập để có được hiệu quả tốt nhất.

 

Xem thêm: Kinh nghiệm giảm cân bằng yến mạchcách giảm cân nhanh nhất tại nhà trong 1 tuần đang được nhiều chị em sử dụng hiệu quả!

 

Nếu các bạn muốn đạt được hiệu quả nhanh chóng và dễ dàng hơn thì có thể tham khảo và sử dụng ngay sản phẩm cà phê Xanh Thiên Nhiên Việt. Được sản xuất ở dạng cà phê hòa tan nên bạn có thể dùng ở bất kì đâu, bất kì lúc nào mà mình mong muốn.

chi-tiet-san-pham

CÀ PHÊ XANH GIẢM CÂN KHÁNG MỠ

ca-phe-khang-mo-thien-nhien-viet-button

 

Theo Thanh Ngân

Bài viết khác

Cách uống nước đậu đen rang giảm cân và đẹp da tự nhiên

Lưu ý: Sản phẩm không phải là thực phẩm chức năng. Tác dụng của sản phẩm phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Những bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, người bệnh cần hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa để được điều trị về y tế.
Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0902.655.006