Cách giảm cân giữ dáng hiệu quả dành riêng cho người bận rộn

Tin Tức

Tin Tức

Cách giảm cân giữ dáng hiệu quả dành riêng cho người bận rộn

Ngày đăng : 08/03/2021 - 5:28 PM

I. Nguyên nhân người bận rộn khó giảm được cân

 

1. Do căng thẳng, stress

 

Cuộc sống nhiều áp lực chính là nguyên nhân khiến bạn căng thẳng và mệt mỏi. Một khi cơ thể bị stress, hormone Cortisol được tiết ra để chống lại stress đó. Nhưng cũng chính loại hormone này là nguyên nhân khiến cơ thể chuyển hóa chất chậm hơn, tiêu hao calo bị ít đi. Bên cạnh đó, khi cơ thể đang căng thẳng, xu hướng thèm ngọt và chất béo sẽ xuất hiện. Vậy nên, một khi căng thẳng, cơ thể càng dễ tăng cân.

 

2. Không có thời gian tập luyện thể lực

 

Để có một vóc dáng thon gọn thì kiên trì luyện tập là điều không được bỏ qua. Tuy nhiên, đối với những người có ít thời gian, duy trì chế độ luyện tập thường xuyên là điều khó khăn. Một khi ít tập luyện, các mô mỡ tích tụ, khó cải thiện được vóc dáng. 

 

3. Thiếu ngủ

 

Giấc ngủ là điều quan trọng trong quá trình giảm cân. Nghiên cứu chỉ ra rằng, thiếu ngủ 30 phút làm tăng đến 17% nguy cơ mắc bệnh béo phì. Ngoài ra, thiếu ngủ nhẹ thường xuất hiện cảm giác đói và giảm hormone leptin (hormone ức chế sự thèm ăn). Nói một cách khác, khi bạn thiếu ngủ, bạn sẽ cảm thấy đói và ăn nhiều hơn, từ đó dẫn đến không kiểm soát được cân nặng.  

 

4. Ăn uống không điều độ, thiếu dinh dưỡng

 

Cuộc sống bận rộn nên nhiều người có xu hướng sử dụng thức ăn nhanh, đồ ăn đóng sẵn để tiết kiệm thời gian nấu nướng. Hầu hết các loại thức ăn này đều chứa nhiều đường, dầu mỡ chất béo không tốt cho sức khỏe, đặc biệt dễ gây tăng cân. Hơn nữa, các loại thức ăn này thường không cung cấp đủ chất xơ, protein và khoáng chất. Sự thiếu hụt protein trong bữa ăn hằng ngày khiến giấc ngủ kém, dễ rụng tóc, cơ thể mất dần cơ bắp. 

 

>>> Xem Thêm

 

Những nguyên nhân phổ biến khiến bạn không thể giảm cân được

 

Những loại trái cây không nên ăn trong khi giảm cân

 

Kinh nghiệm dùng gạo lứt giảm cân cấp tốc cực kỳ đơn giản

 

II. Bí quyết giảm cân giữ dáng dành cho người bận rộn

 

Giảm cân thành công là sự kết hợp giữ chế độ ăn uống khoa học và chế độ tập luyện. Dưới đây là những cách giữ dáng thành công dành cho người có ít thời gian. Áp dụng những cách này, vóc dáng của bạn sẽ cải thiện đáng kể đấy!

 

1. Ngủ đủ giấc là cách để giảm cân

 

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe nói chung và vấn đề giảm cân nói riêng. Thiếu ngủ hay chất lượng giấc ngủ tệ sẽ làm thay đổi tâm lý, cảm giác thèm ăn cũng tăng lên. Ngoài ra, không ngủ đủ giấc sẽ khiến cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi, không thể giải phóng năng lượng dư thừa. Từ đó, cân nặng ngày một tăng lên. Vậy nên, dù bận rộn thế nào cũng nên dành 7 - 8 tiếng mỗi ngày để ngủ, tạo điều kiện giảm cân tốt nhất cho cơ thể nhé.

 

 

Ngủ đủ giấc là cách để giảm cân 

 

2. Thực hiện các bài thể dục ngắn

 

Mặc dù những bài tập kéo dài từ 45 - 60 phút có hiệu quả cao hơn, nhưng những bài tập 10 -15 phút cũng cải thiện cân nặng đáng kể. Luyện tập các bài tập nhẹ sẽ giúp cơ thể hình thành thói quen tập luyện thường xuyên và mang lại hiệu quả lâu dài. Dành 10 phút trong ngày để tập plank, gập bụng, chạy bộ...giúp các nhóm cơ vận động. Nhờ vậy tăng cường khả năng đốt cháy lượng calo dư thừa. 

 

 

15 phút plank mỗi ngày để cải thiện vóc dáng mong muốn

 

3. Ăn uống khoa học, đầy đủ các nhóm chất

 

Chế độ ăn uống ảnh hưởng rất nhiều đến cân nặng. Chính những thói quen ăn uống thất thường đã làm vóc dáng ngày một xấu đi. Một số cách cải thiện chế độ ăn uống được nhiều người áp dụng:


- Chia nhỏ từng bữa ăn: Trong các bữa ăn chính, ăn một lượng thức ăn vừa đủ kết hợp những bữa phụ trong ngày để cơ thể có đủ năng lượng để làm việc. 


- Hạn chế tối đa các loại thức ăn đóng hộp, thức ăn nhanh nhiều dầu mỡ, cay nóng.


- Uống đủ nước: để nước luôn trong tầm tay hoặc các ứng dụng nhắc nhở để không quên uống nước mỗi ngày.

 

 

Đa dạng trong các nhóm chất giúp cải thiện cân nặng

 

4. Thay đổi thành phần món ăn

 

Giảm bớt lượng calo trong những bữa ăn hằng ngày là một cách khá hữu hiệu trong việc giảm cân. Thay vì dùng sốt mayonnaise cho món salad, hãy thay thế bằng sữa chua; bỏ bớt một muỗng đường trong ly cà phê mỗi sáng...là những cách giảm thiểu calo đến mức thấp nhất. Mặc dù lúc đầu chưa quen với khẩu vị nhưng sau một thời gian bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi tích cực của cơ thể. 

 

 

Ăn nhạt tốt cho sức khỏe

 

5. Ăn vặt bằng các loại hạt ngũ cốc 

 

Thay vì chọn bánh ngọt, trà sữa cho bữa phụ, các bạn có thể chọn các trái cây hay các loại hạt ngũ cốc. Những loại thực phẩm này chứa nhiều vitamin tốt cho cơ thể, hạn chế được cơn thèm ăn và đặc biệt ít calo giúp giảm cân tốt hơn. 

 

 

Các loại hạt ít calo thích hợp với những bữa phụ

 

6. Tranh thủ thời gian để vận động

 

Với dân văn phòng, ngồi nhiều là điều không thể tránh khỏi. Việc ngồi quá lâu  dẫn đến việc tích tụ mỡ thừa ở vùng bụng và không tốt cho cột sống. Để tránh những điều đó, hãy cố gắng vận động nhiều nhất có thể: sử dụng cầu thang bộ thay cho thang máy, ngồi thẳng lưng, thay đổi tư thế làm việc, vận động nhẹ nhàng sau khi ăn trưa...Những thói quen này tuy nhỏ nhưng mang lại tác dụng vô cùng lớn cho vóc dáng của bạn.

 

 

Sử dụng thang bộ là một cách vận động tốt cho dân văn phòng phải ngồi nhiều

 

7. Sử dụng các sản phẩm kháng mỡ, giảm cân

 

Hiện nay, sử dụng các sản phẩm hỗ trợ giảm cân là một cách để nhanh lấy lại vóc dáng. Các sản phẩm này có công dụng tăng cường quá trình trao đổi chất, ngăn chặn tích tụ các mô mỡ vào các vùng da. Nhiều hiệu quả của các sản phẩm đã được nghiên cứu, đưa ra kết quả khá tốt cho việc giảm cân. 

 

 

Sản phẩm Cà Phê Xanh kháng mỡ nhà Thiên Nhiên Việt đã được chứng minh mang lại hiệu quả trong việc giảm cân. Thành phần chlorogenic acid có trong hạt cà phê Xanh (hạt cà phê được hái trực tiếp từ nông trường, không trải qua quá trình rang chín, giữ trọn những dưỡng chất) làm giảm thiểu lượng glucose phóng thích từ gan vào máu, cơ thể sẽ lấy năng lượng từ các mô mỡ để hoạt động. Lượng mỡ thừa sẽ giảm dần, mang đến vóc dáng tự tin mà không ảnh hưởng đến các yếu tố quyết định về sức khỏe khác. 

 

Chúc bạn sớm lấy lại vóc dáng với những bí quyết trên đây nhé!

Bài viết khác

Cách giảm cân giữ dáng hiệu quả dành riêng cho người bận rộn

Lưu ý: Sản phẩm không phải là thực phẩm chức năng. Tác dụng của sản phẩm phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Những bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, người bệnh cần hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa để được điều trị về y tế.
Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0902.655.006